ทรมาณใจคนรักสัตว์ คนใจบาปแอบวางยาเบื่อสุนัขแม่ลูกอ่อนตายสลด

View icon 63
วันที่ 18 ธ.ค. 2565 | 05.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้ทรมาณใจสำหรับคนรักสัตว์ เมื่อคนใจบาปในจังหวัดสตูล แอบย่องเอากระดูกหมูผสมยาเบื่อ มาเทให้สุนัขกิน สุดท้ายลูกสุนัขตาย 1 ตัว อีก 4 ตัวอาการร่อแร่

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้าย โดยสังเกตได้จากแสงไฟหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เดินเลียบกำแพงมาตามทาง บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ก่อนจะหยุดยืนอยู่ข้างรถยนต์สีขาวที่จอดอยู่ แล้วเทอาหารลงบนพื้น เรียกสุนัขที่อยูในบริเวณดังกล่าวเข้าไปกิน โดยสุนัขแม่ลูกอ่อนวิ่งเข้าไปเป็นตัวแรก ก่อนที่ลูกสุนัขอีก 4 ตัว จะวิ่งตามเข้าไป จากนั้นไม่ถึง 5 นาที มีเสียงลูกสุนัขดังออกมาจากใต้ท้องรถยนต์ดังกล่าว จนชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่วิ่งออกมาดู พบว่าสุนัขทั้ง 5 ตัว วิ่งพล่านไปมา บางตัวนอนดิ้นทุรนทุราย บางตัววิ่งหนีไปแอบ เมื่อไปดูใกล้ ๆ ถึงรู้ว่าถูกวางยาเบื่อ จึงหันไปตะโกนบอกญาติให้นำไข่ไก่สดมากรอกปากสุนัข เพื่อให้อ้วกออกมา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่าน

ต่อมาทีมสนามข่าว เสาร์-อาทิตย์ ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบสุนัขเพศเมียนอนอยู่ใต้รถซาสามล้อเก็บขอเก่าซาเล้ง ใกล้กัน พบลูกสุนัขสีดำ เพศเมีย อายุประมาณ 2 เดือน มีน้ำลายฟูมปาก นอนตายอยู่บนลังกระดาษ ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบลูกสุนัข 4 ตัว นอนอยู่บนลังกระดาษ แต่ละตัวนอนหายใจรวยรินและอิดโรย

ชาวบ้าน บอกว่า ขณะที่กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดังมาก ตอนแรกคิดว่าสุนัขที่เลี้ยงหลุดออกไปนอกบ้าน แล้วกัดกับสุนัขจรจัด ก็เลยจะรีบวิ่งไปดู แต่พี่สาวเดินมาบอกว่าลูกสุนัขติดใต้ท้องรถ มันเลยร้องเสียงดัง และบอกให้เธอไปช่วย ก็เลยหยิบไปฉายไปส่องใต้ท้องรถดังกล่าว เห็นลูกสุนัข 2 ตัว โดยตัวแรก สีแดง กำลังร้อง ส่วนอีกตัว สีดำ มีน้ำลายฟูมปาก จึงรีบตะโกนบอกพี่สาวและญาติว่าสุนัขพวกนี้ถูกวางยาเบื่อ แต่ด้วยความสงสัยว่าถูกวางยาได้อย่างไร จึงรีบวิ่งไปดูข้างรถ ปรากฎว่าพบ กองกระดูกหมู 2 กอง จึงยิ่งมั่นใจว่าสุนัขถูกวางยาเบื่อแน่นอน จากนั้นเธอและพี่สาวช่วยกันนำไข่ไก่สดมากรอกใส่ปากสุนัขทุกตัว แต่มีลูกสุนัขตัวหนึ่ง นำไข่ไก่สดกรอกปากกว่า 10 ฟอง ก็ไม่เป็นผล ประกอบกับมีอาการชักเกร็ง และตาเหลือก ส่วนลูกสุนัขตัวอื่น ๆ วิ่งพล่านไปทั่ว แถมวิ่งลงคลอง เธอและพี่สาวต้องรีบวิ่งไปจับขึ้นฝั่ง ส่วนเศษกระดูกที่มียาเบื่อ ก็โกยไปทิ้งถังขยะ เพราะกลัวว่าสุนัขตัวอื่นจะกิน

สำหรับสุนัขทั้ง 5 ตัว ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ในวัดใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่ถูกสุนัขตัวอื่นรุมกัด เลยวิ่งมาหลบอยู่ในซอยบ้าน แล้วก็ไม่ไปไหนอีก ตอนนั้นฝนตกทุกวัน จึงนำหลังคารถยนต์ที่เป็นไฟเบอร์ไปวางไว้ให้ และไม่เคยวิ่งไล่กัดหรือทำร้ายคนในซอยเลยสักครั้ง แต่ไปกัดแทะสิ่งของชาวบ้านเสียหาย ก็อาจจะมีคนไม่พอใจบ้าง มองว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ก่อนหน้านี้ก็มีคนร้ายนำอาหารผสมยาเบื่อมาวางให้สุนัขกิน แต่ตอนนั้นไม่มีเสียงสุนัขร้องโหยหวน กระทั่งรุ่งขึ้นเห็นสุนัขนอนตายกลางถนนกว่า 10 ตัว จึงอยากฝากไปถึงคนที่กระทำเช่นนี้ว่า หากไม่ชอบสุนัข แค่ไล่มันก็พอ อย่าไปทำร้ายมันเลย สงสารมันบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง