หนุ่ม สธ.ระยอง เขียนจดหมายขอโทษแม่ ก่อนใช้มีดแทงอก ผูกคอซ้ำดับคาห้องเช่า

หนุ่ม สธ.ระยอง เขียนจดหมายขอโทษแม่ ก่อนใช้มีดแทงอก ผูกคอซ้ำดับคาห้องเช่า

View icon 714
วันที่ 19 ธ.ค. 2565 | 16.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม สธ.ระยอง ใช้มีดแทงหัวใจ 2 แผล ก่อนผูกคอซ้ำ ดับคาห้องเช่า ทิ้งจดหมายถึงแม่ ขอโทษ ลูกภูมิใจได้ทำประโยชน์ให้สังคม

วันนี้ (19 ธ.ค.65) พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่า ริมถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ภายในห้องน้ำพบศพผู้ชาย ใส่เสื้อเชิ้ตสีเทา ผูกเน็กไทสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอกับตะขอเหล็กหน้าต่างระบายอากาศ และพบเก้าอี้ 1 ตัวที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบสภาพศพพบบาดแผลถูกแทงที่หน้าอกตรงหัวใจ 2 แผล เลือดไหลแห้งกรังติดเสื้อ และพบมีดปลายแหลมด้ามสีเหลืองเปื้อนเลือดตกอยู่บนที่นอน 1 เล่ม ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง คาดแทงตัวเองก่อนแต่ไม่เสียชีวิต จึงใช้เชือกผูกคอตายจนเสียชีวิต โดยหลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้กู้ภัยนำส่งชันสูตรที่ รพ.ระยอง

ต่อมาน้องสาวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ถึงกับร่ำไห้เมื่อเห็นศพพี่ชาย โดยเปิดเผยว่า พี่ชายเป็นเจ้าพนักงานสาธารณสุขอาวุโส สาธารณสุขจังหวัดระยอง ตนเองไม่เจอพี่ชายมาหลายเดือนแล้ว จึงไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก

ด้าน แม่บ้านห้องเช่า เผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายส่งข้อความทางไลน์ไปหา มีข้อความลาตายแจ้งว่าเมื่อตนเองเสียชีวิตแล้วให้นำสูทสีเหลืองสวมใส่ให้ด้วย กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมาไม่เห็นผู้ตายไปทำงาน จึงเปิดประตูห้องเช่าและพบว่าผู้ตายผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เสียใจมากที่เพื่อนตัดสินใจคิดสั้น เมื่อคืนนี้ยังส่งข้อความคุยกันทางไลน์ โดยถามตนเองว่ามีเงินใช้หรือเปล่า ตนเองตอบไปว่าไม่มี ทางผู้เสียชีวิตก็ขอเลขบัญชี แล้วก็ส่งสลิปการโอนเงินมาให้จำนวนหนึ่งพันบาท หลังจากนั้นตนก็วางมือถือ กระทั่งตื่นมาเปิดดูไลน์เห็นผู้ตายส่งภาพถ่ายจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของผู้ตาย มีข้อความเขียนถึงแม่ สรุปได้ว่า "ถึงแม่ ว่าลูกขอโทษ ลูกภูมิใจที่ได้ทำประโยชน์ให้สังคม และบอกแม่ว่าใครจะมาเรียกร้องอะไรก็ไม่ต้องไปเชื่อใคร และขอให้ทุกคนให้อภัย ส่วนรถยนต์ที่จอดที่สำนักงานสาธารณสุขจ.ระยอง ถ้าไม่เอาไปใช้ก็ขาย" และยังส่งข้อความมาอีกว่า "ชอบภาพชุดสีเหลือง" เห็นว่าน่าจะเกิดเหตุร้าย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งแม่ของผู้เสียชีวิตให้ทราบเรื่อง ก่อนเดินทางมาที่เกิดเหตุทันที

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขระยอง ทำงานเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องยาเสพติดให้กับนักโทษที่อยู่ในเรือนจำต่างๆ ทั่วประเทศ โดยทำงานดี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องงาน จึงยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานในจุดเกิดเหตุ คาดว่าเป็นการจบชีวิตด้วยตนเอง ส่วนสาเหตุการคิดสั้นยังไม่แน่ชัดต้องสอบสวนผู้ใกล้ชิดและเพื่อนร่วมงานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยหลังตรวจสอบเสร็จเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้กู้ภัยนำส่งชันสูตรที่ รพ.ระยอง อีกครั้ง