น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพประชาชนเข้าศูนย์ช่วยเหลือ จ.ปัตตานี

View icon 209
วันที่ 20 ธ.ค. 2565 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วิกฤตหนัก ฝนตก น้ำท่วมขังในเทศบาลเมืองปัตตานี จนร้านค้าและโรงเรียนต้องประกาศปิดชั่วคราว แถมการจราจรบางถนนต้องปิด เพราะรถชาวบ้านจอดเสีย ซ้ำบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมทะเล ถูกคลื่นซัดจนบ้านพังเสียหาย

ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไปบริเวณเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี พบว่า มีฝนตกทั่วพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง สูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร บางพื้นที่ปริมาณน้ำมาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ขณะที่แหล่งเศรษฐกิจบริเวณถนนเจริญดิษฐ์ ถนนมะกรูด ถนนฤาดี ถนนหนองจิก ถนนยะรัง และถนนนาเกลือ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนร้านค้าต้องปิดร้าน แล้วนำกระสอบทรายมาวางกั้นไว้หน้าร้าน แถมรถจักรยานยนต์จอดเสียอยู่ข้างทางจำนวนมาก เนื่องจากน้ำไหลเข้าเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องน้ำแผงเหล็กไปกั้นปิดเส้นทาง ซ้ำโรงเรียนในพื้นที่ต่างประกาศปิดการเรียนชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ปกติ

นายนิอันวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่วิกฤต สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงพื้นที่ดูแลประชาชน และคอยอำนวยความสะดวกทุกอย่าง พร้อมเปิดเครื่องสูบน้ำทุกจุด เพื่อระบายน้ำลงแม่น้ำโดยด่วน

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากประชาชนทั้ง 12 อำเภอ ในจังหวัดปัตตานี ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะอำเภอหนองจิก และอำเภอยะหริ่ง ที่ถูกคลื่นลมแรงซัดบ้านเรือประชาชนพังเสียหาย ให้เร่งอพยพมาพักที่โรงเรียนก่อน และห้ามเด็กเล็กลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง