หนุ่มไรเดอร์ส่งอาหารกลัวไฟรถไม่แรงพอ เพิ่มแบตเตอรีอีกลูก เกิดเพลิงไหม้ขณะไปส่งอาหารให้ลูกค้า วอดทั้งคันเหลือแต่โครงรถ

หนุ่มไรเดอร์ส่งอาหารกลัวไฟรถไม่แรงพอ เพิ่มแบตเตอรีอีกลูก เกิดเพลิงไหม้ขณะไปส่งอาหารให้ลูกค้า วอดทั้งคันเหลือแต่โครงรถ

View icon 284
วันที่ 21 ธ.ค. 2565 | 07.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำวันที่ 20 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงโหมลุกไหม้รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ฝั่งขาออก ช่องทางคู่ขนาน เชิงลงสะพานกลับรถ กม. 26 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางเสาธง อบต.บางบ่อ และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องช่วยกันใช้น้ำฉีดดับเพลิงที่รถจักรยานยนต์ โดยมีเจ้าของรถยืนมองรถตัวเองที่ถูกเพลิงไหม้อย่างเศร้าใจ ท่ามกลางสายตาของผู้ผ่านทาง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบ ซึ่งพบว่ารถถูกไหม้วอดเสียหายทั้งคัน เหลือเพียงโครงรถเท่านั้น

สอบถาม นายสุธี อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถ และเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร บอกว่า ก่อนเกิดเหตุไปรับออเดอร์มา และ กำลังจะไปส่งให้ลูกค้าในซอยบางนาการ์เด้นท์ ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พอขับรถขึ้นสะพานกลับรถมาได้ พบว่าควันเริ่มออกมาจากใต้เบาะ ตนเองจึงตั้งใจว่าจะมาจอดเชิงสะพานเพื่อตรวจสอบ แต่พอจอดรถพบแสงเพลิงลุกพรึบขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงรีบคว้ากับข้าวของลูกค้าจากกระเป๋าบรรจุอาหาร ก่อนจะสละรถทันที จนมีเจ้าหน้าที่มาช่วยดับเพลิง

ส่วนสาเหตุอาจเป็นเพราะว่าตนเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่เอาแบตเตอรีมาพ่วงเพิ่มจากเดิมรวมสองลูก เพื่อใช้ไฟสปอร์ตไลต์ ประกอบกับตนเองยึดอาชีพนี้ซึ่งค่าเที่ยวค่อยข้างถูก ทำให้ต้องโหมวิ่งรับงานมากขึ้นเพื่อหาเงินพอค่างวด และดูแลครอบครัว จนทำให้รถคันนี้ใช้งานทั้งวันไม่ได้พัก กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว หลังจากนี้ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ เพราะรถที่ใช้ทำมาหาเลี้ยงชีพก็มาถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง