สู้จนวาระสุดท้าย "น้องธันวา" ลูกช้างป่าพลัดหลง ล้มแล้ว

View icon 113
วันที่ 22 ธ.ค. 2565 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดเศร้า!! น้องธันวา ลูกช้างป่าพลัดหลงโขลงตกเขากลางป่าเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวมารับการดูแลรักษา ล้มลงอย่างสงบ หลังสู้กับอาการบาดเจ็บและป่วยจนวาระสุดท้าย เจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ รวมถึงแฟนเพจ ร่วมกันไว้อาลัยช้างน้อยตัวนี้

น้องธันวา ลูกช้างป่าเพศเมีย ที่ป่วยและบาดเจ็บในป่าลึกและถูกโขลงขับไล่ ถูกนำตัวเข้ามารับการดูแลและช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ และทีมแพทย์ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก ที่จังหวัดสุรรณบุรี ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ซึ่งทางช่อง 7HD ติดตามอาการมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ปรากฎว่ากลางดึกคืนวานนี้ น้องธันวา มีภาวะท้องเสีย อ่อนแรงมาก ไม่ยอมใช้ขายันพื้นเพื่อยืน แพทย์ได้ให้สารน้ำเสริมเกลือแร่เพื่อชดเชยการสูญเสียแร่ธาตุ ให้ออกซิเจน และควบคุมอุณหภูมิร่างกาย ก่อนที่อาการอ่อนแรงมากขึ้น ไม่ตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้น และหายใจลำบาก ทีมสัตวแพทย์ทำการรักษาต่อเนื่อง กระทั่งช่วงเช้า น้องธันวา ไม่ตอบสนองต่อการรักษา ทีมสัตวแพทย์ทำการกู้ชีพ แต่ก็ไม่มีการตอบสนองของสัญญาณชีพ และได้ล้มลงอย่างสงบในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ทีมสัตวแพทย์ได้ทำการชันสูตรและเก็บตัวอย่างอวัยวะภายใน ส่งห้องปฏิบัติการเพื่อชันสูตรต่อไป

ขณะที่ สวนสัตว์บึงฉวาก ทำคลิป และโพสต์ข้อความที่พูดถึงการรับ น้องธันวา เข้ามาดูแลช่วยเหลือจนถึงวินาทีสุดท้ายของเจ้าหน้าที่ และทีมแพทย์ โดยบอกจะเก็บเรื่องราวดี ๆ ไว้เป็นแรงผลักดัน และเป็นบทเรียนที่จะรักษาชีวิตสัตว์ทุก ๆ ชีวิตต่อไป พร้อมกับขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนเพจที่มีให้น้องธันวา และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลน้องทุก ๆ คน

ใต้คลิปมีบรรดาแฟนเพจที่เฝ้าติดตามอาการของ น้องธันวา ได้โพสต์แสดงความอาลัย และขอบคุณทีมแพทย์ ทีมเจ้าหน้าที่ที่ช่วยดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ถือเป็นความทรงจำที่งดงาม เปี่ยมด้วยพลังแห่งความหวังเพื่อช่วยเหลือทุกชีวิต

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สวนสัตว์บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง