สหรัฐยกเลิกกว่า 1,000 เที่ยวบินทั่วประเทศวันนี้ เหตุสภาพอากาศเลวร้าย

สหรัฐยกเลิกกว่า 1,000 เที่ยวบินทั่วประเทศวันนี้ เหตุสภาพอากาศเลวร้าย

View icon 151
วันที่ 22 ธ.ค. 2565 | 13.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สหรัฐยกเลิกกว่า 1,000 เที่ยวบิน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ flightaware.com ระบุว่า มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,000 เที่ยวทั่วสหรัฐในวันนี้ อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในฤดูหนาว
         
ข้อมูลที่เปิดเผยเมื่อคืนวันพุธ ที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า มีการยกเลิกเที่ยวบิน 1,024 เที่ยวทั่วสหรัฐในวันนี้ (22 ธ.ค. 65)
         
ทั้งนี้ การยกเลิกเที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์และมิดเวย์ในชิคาโก รวมถึงสนามบินนานาชาติเดนเวอร์นั้น อาจส่งผลกระทบในวงกว้าง เนื่องจากสนามบินเหล่านี้เป็นศูนย์กลางการเดินทางที่คับคั่งซึ่งนักเดินทางมักใช้เปลี่ยนเครื่องเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่น โดยคาดว่าวันนี้จะเป็นวันก่อนคริสต์มาสที่มีการเดินทางกันมากที่สุด
         
สำนักงานพยากรณ์อากาศคาดว่าจะเกิดปรากฏการณ์ "ระเบิดไซโคลน" (bomb cyclone) ที่ทำให้เกิดพายุหิมะและลมพัดแรง และสำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ระบุว่า ประชาชนกว่า 100 ล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 3 ของชาวสหรัฐนั้น ต้องเฝ้าระวังภัยจากฤดูหนาวและลมหนาว
         
อุณหภูมิในเดนเวอร์คาดว่าจะลดลงแตะระดับ -10 องศาเซลเซียสในช่วงเช้าของวันนี้ ส่วนชิคาโกอาจเผชิญสภาพอากาศที่ใกล้เคียงต่อการเกิดพายุหิมะ โดยจะมีหิมะตกตั้งแต่กลางวันของวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันศุกร์
         
ทั้งนี้ สายการบินจำนวนมากได้ออกประกาศการยกเว้นเนื่องจากสภาพอากาศ (weather waiver) ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้โดยสารแจ้งเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นเที่ยวอื่นที่ราคาตั๋วเท่ากันได้ และผู้โดยสารควรตรวจสอบว่าเที่ยวบินของตนเองยังมีกำหนดขึ้นบินหรือไม่ก่อนจะเดินทางไปยังสนามบิน
         
นอกจากนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ผู้โดยสารควรเดินทางไปถึงสนามบินก่อนเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดของผู้คนจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง