ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดตรวจพยานคดี แตงโม นิดา จ.นนทบุรี

View icon 72
วันที่ 23 ธ.ค. 2565 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี -  หลังศาลจังหวัดนนทบุรี ตรวจพยานคดีแตงโม นิดา เสร็จสิ้น ได้นัดสืบพยานนัดแรกในเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งจำเลยในคดี ยังมั่นใจว่าไม่ได้กระทำผิด ขณะที่อัยการจังหวัดฯ ยืนยันจะเดินหน้าฟ้องในคดีอาญาต่อ

เมื่อวานศาลจังหวัดนนทบุรี นัดตรวจพยานในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา โดยจำเลย 6 คน ทั้งนายปอ ตนุภัทร นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ นายวิศาพัช หรือแซน และนางสาวอิจศรินทร์ หรือกระติก จำเลย 5 คนที่อยู่บนเรือ รวมถึงนายเอ็ม กุนซือเดินทางมาที่ศาลตามนัดพร้อมทนายความ 

นอกจากนี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของเดินทาง ก็เดินทางมาร่วมตรวจพยานด้วย โดยเปิดใจว่าจนถึงตอนนี้ไม่ติดใจปอกับโรเบิร์ตแล้ว เพราะดูแลเยียวยาคุณแม่เต็มที่ จึงค่อนข้างพอใจ แต่จำเลยที่เหลือยังไม่ได้รับการติดต่อ ทำให้คุณแม่ยังติดใจอยู่

แม้ว่าทางคุณแม่ จะไม่ติดใจ รวมถึงได้ถอนฟ้องจำเลยในคดีแพ่งก็ตาม แต่ในส่วนของคดีอาญา นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นโจทย์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยืนยันจะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดกับจำเลยทั้ง 6 คนต่อไป

ขณะที่กระติก และแซน ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการนัดตรวจพยานว่า แม้พยานหลักฐานจะมีเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงมั่นใจเพราะเอาความจริงมาต่อสู้ นอกจากนี้ยังไม่พอใจข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ที่ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในคดี คล้ายเป็นการข่มขู่ เพราะไม่ควรเอาเรื่องในคดีมาพูดต่อสาธารณะ ซึ่งอาจจะทำให้สังคมเกิดความสงสัยในกระบวนการยุติธรรม

ศาลตรวจพยานนานกว่า 5 ชั่วโมง เนื่องจากฝ่ายโจทย์มีพยานมากถึง 139 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยมี 40 ปาก โดยได้นัดสืบพยานนัดแรกในวันที่ 2 มีนาคม 2566 และนัดสืบพยานทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 รวมทั้งสิ้น 48 นัด จึงจะจบสิ้นการนัดสืบพยาน ก่อนที่ศาลจะพิพากษาตัดสินคดีในชั้นต้นต่อไป