ชาวบ้านวอนจัดการ "บอกตง" ตัวตึงอ่างทอง ดาว TikTok ตระเวนขอเงินก่อความรำคาญทั่วเมือง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาตัวไปรักษา

ชาวบ้านวอนจัดการ "บอกตง" ตัวตึงอ่างทอง ดาว TikTok ตระเวนขอเงินก่อความรำคาญทั่วเมือง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาตัวไปรักษา

View icon 2.7K
วันที่ 23 ธ.ค. 2565 | 12.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ชายอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งรู้จักกันในนามของ “บอกตง”ตัวตึงอ่างทอง และเป็นดาว TikTok ตะเวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับบรรดาผู้ที่เดินทางมาซื้อของภายในตลาดเทศบาล 2 ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ด้วยการใช้วิธีเดินเข้าไปสะกิดแขน หรือแตะเนื้อต้องตัวเพื่อขอเงินคนละ 10-20 บาท จนหลายคนเกรงว่าจะสร้างปัญหาและสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่เข้ามาภายในตลาด รวมถึงบางคนยังเกรงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อโรค เพราะชายคนดังกล่าวไม่สวมหน้ากากอนามัย และเดินไปทั่วตลาด โดยหากคนไหนรำคาญก็จะให้เงินไป 10-20 บาทบ้าง แต่หากคนไหนไม่ให้ชายคนนี้ก็จะพยายามพูดตะโกนใส่ บางครั้งถึงกับก้มลงไปไหว้ ทำให้หลายคนต้องตัดความรำคาญด้วยการให้เงินไป ซึ่งสร้างความอึดอัดใจให้กับทั้งพ่อค่าแม่ค้า รวมถึงผู้ที่เข้ามาค้าขายในตลาดอ่างทองเป็นอย่างมาก

แม่ค้าคนหนึ่ง บอกว่า ชายคนนี้ชื่อ อั้น มาที่ตลาดทุกวัน บางทีก็เดินร้องเพลง และเมื่อเจอคนที่มาเดินซื้อของก็จะเข้าไปสะกิดบ้าง แตะแขนบ้างเพื่อขอเงิน ซึ่งแม่ค้าก็คอยห้ามไม่ให้ทำแบบนี้ เพราะบางทีจะเกิดปัญหา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปรักษา

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “บอกตง”เป็นที่รู้จักจากคลิปที่มีผู้ถ่ายและนำไปโพสต์ใน TikTok จำนวนมาก และมีผู้เข้าไปชมจำนวนมากเช่นกัน จนเรียกได้ว่าเป็นดาว TikTok ตัวตึงอ่างทอง ขณะที่อีกหลายคนมองว่าการถ่ายคลิปการกระทำของนายอั้นและนำไปโพสต์จนโด่งดัง เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และสนับสนุนในเรื่องที่ผิด ซึ่งอาจจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนได้