สนามข่าวชวนกิน : เจ๊แต แกง 10 บาท

View icon 179
วันที่ 24 ธ.ค. 2565 | 04.38 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ได้เวลาคนข่าวเล่าเรื่องกิน วันนี้จะพาไปกินข้าวแกงในราคาเมนูละแค่ 10 บาท หลักสิบก็อิ่มได้ แถมอร่อยด้วย มีกับข้าวให้เลือกเยอะ แกงถ้วยละ 10 บาท ข้าวจานละ 10 บาท แถมข้าวตักไม่อั้น อิ่มแบบจุก ๆ ไปเลย ไปติดตามใน สนามข่าวชวนกิน

เริ่มจากน้ำพริกกันก่อน มี 3 อย่าง น้ำพริกกะปิ น้ำพริกกากหมู หล่นเต้าเจี้ยวหมูสับ มีปลาทูกับไข่ชะอมให้หยิบเพิ่มได้ ต่อด้วยแกงต่าง ๆ แพนงหมู ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวานไก่ และแกงเทโพ

ที่ร้านมีบริการน้ำและน้ำแข็งให้ฟรีด้วยไม่คิดเงิน ใครชอบกินอาหารร้อน ๆ ในร้านเค้าก็คิดมาเสร็จสรรพ เพราะว่าเค้ามีไมโครเวฟวางเอาไว้ให้ด้วย สามารถมาอุ่นอาหารได้ตลอดเลย

รสชาติอร่อยในราคาย่อมเยาจริง ๆ ประทับใจหลายเมนู โดยเฉพาะน้ำพริกกากหมูสูตรของทางร้าน กับไข่ดองน้ำปลา โปะบนข่าว เยิ้ม ๆ เค็ม ๆ เด็ดเลย ติดใจเมนูไหนก็ซื้อกลับบ้านได้เมนูละแค่ 20 บาท เคลียร์โต๊ะต่อของหวานด้วย แค่ถ้วยละ 10 บาท จะพลาดได้ยังไง ขนมถ้วยนี่ 10 บาท เฉาก๋วยนมสดนี่ก็ 10 บาท หอมหวานเย็น ชื่นใจ

เมื่อก่อนตอนเด็ก ๆ เคยกินอยู่นะข้าวแกง 10 บาท แต่สมัยนี้เศรฐกิจแบบนี้ไม่น่าเชื่อว่าจะมีราคา 10 บาท อยู่จริง ๆ ลองตามมากินกันได้ ที่ร้านเจ๊แต แกง 10 บาท สาขาตลาดเดอะมิลล์รังสิต อยู่ปากซอยรังสิต-ปทุมธานี 31 ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 น. จนถึงบ่าย 16.30 น. แต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ จะปิด 19.00 น. ที่ร้านยังมีอีกหนึ่งสาขาด้วยอยู่ที่ตลาดสิริทรัพย์ คลองหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง