คนงานอยุธยาฯ อยู่ยาก เจ้าถิ่นเมากร่างควงมีดบุกหาเรื่อง

View icon 346
วันที่ 24 ธ.ค. 2565 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนงานอยุธยาฯ อยู่ยาก เจ้าถิ่นเมากร่างควงมีดบุกหาเรื่อง วิศวกรหนุ่มวอน จนท.ช่วยดูแล หวั่นมีคนตาย

วันนี้(24 ธ.ค.2565) นายกฤษฎา อายุ 26 ปี วิศวกรคุมงานก่อนสร้าง ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงกรณีที่ชายวัยกลางคนรายหนึ่ง มีอาการเมาสุรามาข่มขู่พนักงานของบริษัท และยังถืออาวุธมีดเข้ามายังกลุ่มของพนักงาน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

นายกฤษฎา เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา กำลังออกจากบริษัท ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ออกไปนั้น พบเห็นรถยนต์จอดอยู่จึงเข้าไปสอบถามเพื่อจะช่วยเหลือ แต่ชายคนขับกลับลงจากรถ ถือมีดดาบ เข้ามาจะทำร้ายร่างกาย กลุ่มของพนักงานแม้จะมีคนมากกว่า แต่มองว่าหากมีเรื่องไปก็จะเกิดเหตุบานปลาย จึงพยายามห้ามคนของตัวเองไม่ให้เกิดการวิวาทปะทะกัน

แต่ชายคนดังกล่าวยังถือมีดท้าทายอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีชายสวมเสื้อสีเหลืองเข้ามาห้าม โดยมาทราบภายหลังว่าเป็นพ่อของผู้ก่อเหตุ แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่หยุด ถอดเสื้อฮึกเหิมท้าทายใหญ่โต จนกระทั่งภรรยาของผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเก็บมีด เหตุการณ์จึงเริ่มสงบลง ส่วนตัวอยากทำงานด้วยความสบายใจ หากยังปล่อยไว้แบบนี้ สักวันคงมีเรื่องและอาจมีผู้เสียชีวิต จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลชายรายนี้ เพราะมีบ้านอยู่ติดกับแคมป์คนงานของบริษัท

ขณะที่นายมั่น อายุ 71 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็น รภป.ของบริษัท กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายต้อม อายุประมาณ 42 ปี รู้จักกันดี ขณะก่อเหตุก็พยายามห้าม แต่นายต้อมไม่ฟัง ทั้งที่ทางพนักงานบริษัทก็ไม่ได้ทำร้ายอะไรและพูดจาด้วยโดยดี ซึ่งนายต้อม เมื่อเมาแล้วมักจะหาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว และเคยต้องโทษมาแล้วด้วยสาเหตุนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย เพื่อดำเนินคดีกับนายต้อมและผู้บุกรุกแล้ว