แพทย์แผนไทยฯ ลุยจับถึงเชียงใหม่ ขายช่อดอกกัญชา-พันลำ

แพทย์แผนไทยฯ ลุยจับถึงเชียงใหม่ ขายช่อดอกกัญชา-พันลำ

View icon 259
วันที่ 25 ธ.ค. 2565 | 16.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพทย์แผนไทยฯ ลุยจับถึงเชียงใหม่ ขายช่อดอกกัญชา พันลำกัญชา ฝ่าฝืนกฎหมาย สมุนไพรควบคุม ดำเนินคดี 4 ราย ส่งฟ้องศาล ตั้งวงเงินประกันตัว 2 หมื่นบาท

ขายช่อดอกกัญชา วานนี้ (24 ธ.ค.65) นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมลงพื้นที่ร่วมกับ พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่กวดขัน จับกุม ผู้ประกอบการรถเร่แผงลอย ขายช่อดอกกัญชา พบ 4 ราย ผิดเงื่อนไขสมุนไพรควบคุม (กัญชา) 2565

นพ.ธงชัย กล่าวว่า ตรวจสอบพบผู้ฝ่าฝืนกฏหมาย จำหน่ายหรือแปรรูปช่อดอกกัญชา ในพื้นที่เชียงใหม่ จำนวน 4 ราย เป็นผู้กระทำผิดจำนวน 3 ราย โดนรายแรก เป็นรถเร่ (food truck) ขายช่อดอกกัญชา โดยไม่ได้รับอนุญาต  รายที่ 2 และ รายที่ 3  มีสถานประกอบการชัดเจน แต่จำหน่ายหรือแปรรูป (พันลำ) ช่อดอกกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต  และรายที่ 4 มีใบอนุญาตจำหน่ายหรือแปรรูป แต่ไม่แสดงใบอนุญาตดังกล่าวและพบว่ามีการให้สูบภายในสถานประกอบการ พร้อมมีการแสดงป้ายเข้าข่ายโฆษณา เจ้าพนักงานลงบันทึกการจับกุม ดำเนินคดีตามขั้นตอน โดยตำรวจ ตั้งวงเงินประกัน รายละไม่เกิน 20,000 บาทเพื่อนำส่งฟ้องศาล