นาทีชีวิต รถไฟพุ่งชนรถเก๋ง คนขับรอดหวุดหวิด

View icon 793
วันที่ 26 ธ.ค. 2565 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นาทีชีวิต เมื่อรถเก๋งคันหนึ่งกำลังจะขับข้ามทางรถไฟ ซึ่งปกติแล้ว เมื่อรถไฟมา จะมีไม้กั้นห้ามรถผ่านใช่ไหม แต่ที่นี่ไม่เป็นแบบนั้น ไม้กั้นก็ไม่มี รถเก๋งจึงถูกรถไฟพุ่งชนเข้าอย่างจัง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณทางข้ามรถไฟ หน้าวัดโพรงมะเดื่อ ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จากในคลิปจะเห็นได้ว่า มีรถเก๋งคันหนึ่งกำลังจะขับผ่านข้ามทางรถไฟไป แต่จู่ ๆ ก็มีรถไฟพุ่งเข้ามาชนอย่างจัง เคราะห์ดีที่คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ภาพวงจรปิดดังกล่าว ระบุเวลา 23.52 น. ของคืนวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงไม่กี่นาที ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ได้มีรถเก๋งสีขาวได้ขับมาถึงบริเวณจุดทางข้ามรถไฟ บริเวณหน้าวัดโพรงมะเดื่อ ซึ่งชะลอรถเพื่อจะข้ามทางรถไฟ ก่อนที่จะมีขบวนรถไฟพุ่งมาชนอย่างจัง จนทำให้กระเด็นไปตามแรง หายไปจากจอภาพ โดยทราบว่าขบวนรถไฟคันดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปทางภาคใต้ เคราะห์ดีที่คนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งคนที่ออกมาโพสต์เตือนเรื่องนี้คือ นายพิทักษ์พล ตันกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการให้ชาวบ้านระวังตัวกันมากขึ้น หากใช้เส้นทางนี้ในการสัญจร

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป พบว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีที่กั้นรางรถไฟขนาดใหญ่ ถ้ารถไฟกำลังวิ่งอยู่ มันจะต้องมีไม้กั้นขึ้นมาขวางทาง ป้องกันรถที่ข้ามผ่านถูกไหม หรืออย่างน้อยควรจะมีเจ้าหน้าที่ออกมาให้สัญญาณ เพื่อเตือนให้รถหยุด แต่สิ่งที่ปรากฏในคลิป จะเห็นได้ว่าไม่มีอะไรเลย บ้างก็ตำหนิหน่วยงานที่รับผิดชอบ ว่าปฏิบัติงานหละหลวม จนทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ พร้อมกับวอนขอให้เร่งแก้ไข เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างถาวรให้กับชาวบ้าน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook พิทักษ์พล เบส ตันกิตติวัฒน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง