พี่สาวยืนยัน พบร่างของน้องชาย คือ พลทหารสิทธิพงษ์ หงษ์ทอง แล้ว

พี่สาวยืนยัน พบร่างของน้องชาย คือ พลทหารสิทธิพงษ์ หงษ์ทอง แล้ว

View icon 2.1K
วันที่ 26 ธ.ค. 2565 | 14.37 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
พี่สาวยืนยัน พบร่างของน้องชาย คือ พลทหารสิทธิพงษ์ หงษ์ทอง แล้ว เผย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.น้องชาย พูดเป็นลาง ก่อนกลับค่าย  พร้อมนำเอกสารประกันที่ทำไว้กับเรือมาอวดแม่ พร้อมบอกว่า "ถ้าผมเป็นอะไรไป จะมีการปรับยศตำแหน่ง แม่จะได้สบาย" พร้อมบอกแม่ว่าฝากเมียไว้ด้วย

นางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า พลทหารสิทธิพงษ์ หงษ์ทอง หรือ ฝ้าย กลับมาเยี่ยมบ้าน และเพิ่งกลับไปเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่บอกว่า ไม่อยากกลับเพราะมีภารกิจต้องไปลงเรือ โดยน้องฝ้าย ยังได้นำหลักฐานการประกันที่ทำไว้กับเรือมาอวดแม่ พร้อมบอกว่า "ถ้าผมเป็นอะไรไป จะมีการปรับยศตำแหน่ง แม่จะได้สบาย พร้อมบอกแม่ว่าฝากเมียไว้ด้วย" ปกติน้องฝ้ายเป็นเด็กดี กำลังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว แต่ถูกมาเกณฑ์ไปเป็นทหารก่อน โดยเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1 เข้าไปประจำการเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2564

ด้านนางนุช แก้วนุ่น อายุ 64 ปี แม่ของพลทหารเวสกร สีกล่อม เพื่อนทหาร ซึ่งเป็นบัดดี้กันตอนที่ยังไม่แยกหน่วย เผยว่า ทราบข่าวของน้องฝ้ายก็รีบมาดู เพราะลูกชายฝากให้ติดตามข่าวให้ด้วย โดยช่วงที่ถูกเข้าประจำการใหม่ๆทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนสนิทกัน ตอนมาแยกหน่วยน้องฝ้ายไปอยู่หน่วยซ่อมบำรุง เพราะชอบเรื่องของเครื่องยนต์ แต่ลูกชายของตนไปอยู่หน่วยรักษาความปลอดภัย แต่เมื่อลากลับมาบ้านทั้ง 2 คนก็จะออกไปเที่ยวไหนด้วยกัน

ด้านนางสาวบุญพิทักษ์ หงษ์ทอง อายุ 25 ปี พี่สาวของพลทหารสิทธิพงศ์ หรือน้องฝ้าย เผยว่า ยืนยันมาแล้วว่าพบร่างของน้องชาย หลังจากนี้ก็คงจะนำร่างของน้องชายกลับมาบเพ็ญกุศลที่วัดโปร่งตะคลอง ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน สำหรับน้องฝ้ายเป็นคนกลาง เพราะมีพี่น้อง 3 คน ตนเป็นพี่สาวคนโต และมีน้องคนสุดท้องอีก 1 คน โดยก่อนไปน้องฝ้ายบอกว่ามีภารกิจทางใต้ 3 วัน แต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน และเขาไม่อยากไป เพราะรู้ว่ามีพายุฝนกับลมแรง ก่อนไปตนได้อวยพรให้น้องปลอดภัย รู้สึกเสียใจมากที่น้องไปแล้วไม่ได้กลับมาอีก แล้วเท่าที่ทราบร่างของฝ้ายไม่มีเสื้อชูชีพใส่ด้วย จึงอยากถามไปที่หน่วยว่า ความจริงน้องเป็นแค่ทหารเกณฑ์ เขาอาจยังไม่ได้ฝึกถึงขั้นเอาตัวรอดในน้ำ แล้วน้องก็ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพจึงไม่มีทางที่จะมีเปอร์เซ็นต์รอดได้ จึงฝากถึงกองทัพเรือว่าความปลอดภัยควรจะมีมากกว่านี้

ทางด้านนางลำดวน วิชาชาติ ย่าของน้องฝ้าย เปิดเผยว่า รักหลานคนนี้มากที่สุด เพราะเป็นเด็กดีช่วยแม่ทำงานทุกอย่าง รู้สึกเสียใจมาก โดยทั้งย่าหลานต่างกอดกันร้องไห้