โจรชิงทองจนมุมในร้าน ถูกประตูนิรภัยปิดล็อก ออกไม่ได้

View icon 29
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้เป็นเรื่องของโจรชิงทองสิ้นท่า เพราะโชคไม่เข้าข้าง จนมุมอยู่ในร้าน ขณะกำลังจะวิ่งหนีถูกประตูนิรภัยปิดล็อกเอาไว้จากด้านใน สุดท้ายยอมถอดสร้อยทองคืน พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ แต่ตำรวจไม่เห็นใจ คุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี เพราะมีหลักฐานกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติการณ์ได้อย่างชัดเจน

เหตุเกิดในช่วงบ่ายโมงวานนี้ ภายในร้านทองสุวรรณาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีส้ม ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านทองโดยไม่ได้ดับเครื่อง และเดินเข้ามาด้านใน ทำทีเป็นลูกค้าเลือกซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท พร้อมกับลองสวมใส่และบอกพนักงานจะโอนเงินจ่ายทางมือถือ ระหว่างนั้นพนักงานเห็นท่าไม่ดีจึงเรียกเจ้าของร้านออกมา โดยได้บอกกับคนร้ายให้ถอดสร้อยมาชั่งน้ำหนักก่อน แต่คนร้ายไม่ถอดและได้หันหลังวิ่งหนี แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถเปิดประตูออกไปได้ เพราะทางร้านได้ล็อกไว้อย่างแน่นหนา

ในที่สุดก็ยอมถอดสร้อยคืนให้กับทางร้าน พร้อมกับไหว้ขอโทษเจ้าของร้านและวิงวอนไม่ให้แจ้งตำรวจดำเนินคดี แต่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ มาจับกุมตัวคนร้ายในทันที ทราบชื่อคือ นายณัฐนนท์ ขวัญทอง อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งพนักงานขายและเจ้าของร้านทอง บอกว่า รู้สึกผิดสังเกตที่คนร้ายเข้ามาในร้าน โดยไม่ดับเครื่องรถจักรยานยนต์ จึงเฝ้าระวังตั้งแต่แรก

นายณัฐนนท์ ก็ยอมรับผิดแต่โดยดี ที่ก่อเหตุก็เพราะต้องการหาเงินไปเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเคยมีประวัติต้องโทษคดีชิงทรัพย์มาก่อนหน้านี้ เพิ่งจะออกจากคุกมาได้ไม่นาน ก็หวนมาก่อเหตุซ้ำอีก