จับคารถสองแถว สามี-ภรรยา ค้ายาบ้า หนีออกจากโรงพยาบาล จ.นครศรีธรรมราช

View icon 83
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สามี-ภรรยา ถูกคนร้ายไล่ยิงบาดเจ็บหนีตายเข้าไปในรีสอร์ต เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล กลับพบว่าเป็นแก๊งค้ายาเสพติด เลยถูกตำรวจอายัดตัว แต่ทั้งคู่กัดฟันหลบออกจากโรงพยาบาล โบกรถสองแถวหลบหนี แต่ก็ไปไม่รอด
 
เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โบกรถโดยสารสองแถวเล็ก ที่วิ่งระหว่างอำเภอท่าศาลา กับตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอตรวจสอบหาตัวผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดชายหญิง ซึ่งเป็นสามี-ภรรยากัน และพบทั้งคู่นั่งนิ่งอยู่บนรถ จึงเข้าควบคุมตัวไว้ และรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัว

โดยก่อนหน้าที่ทั้งคู่จะมาถูกจับตัวได้คารถโดยสาร เมื่อช่วงกลางดึกคืนวานนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิไต้เต๊กเซียงตึ๊ง ท่าศาลา ได้รับแจ้งจากพนักงานของรีสอร์ตริมถนนสายนบพิตำ-ท่าศาลา ว่ามีชายหญิงถูกยิงได้รับบาดเจ็บ หนีเข้ามาหลบซ่อนตัว จึงไปช่วยปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนบพิตำ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ แต่หลังจากตำรวจนำโทรศัพท์มือถือของคนเจ็บไปตรวจสอบ กลับพบว่ามีภาพและข้อมูลการขายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวนมาก จึงอายัดตัวทั้งคู่ไว้ดำเนินคดี

และหลังจากที่แพทย์ทำแผลเสร็จ และให้นอนพัก ผู้ต้องหาได้แอบหลบหนีออกจากโรงพยาบาล มีผู้พบเห็นและแจ้งว่าได้โบกขึ้นรถโดยสารสองแถวเล็กไป เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะมีการประสานให้พลเมืองดีช่วยกันสกัดรถโดยสาร และจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้อีกครั้ง

หลังจากนั้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ไปตรวจค้นบ้านพักที่ชุมชนบ้านหน้าทัพ ตำบลท่าศาลา พบหลักฐานเป็นห่อพลาสติกพันด้วยเทปกาวที่ใช้บรรจุยาบ้า ซึ่งผู้ต้องหาไปรับมา และกระจายส่งขายให้ลูกค้าไปหมดแล้ว นอกจากนี้ ยังพบกล่องพัสดุที่มีไว้สำหรับบรรจุยาบ้าส่งขายให้กับลูกค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ ตำรวจตรวจสอบรูปถ่ายยาเสพติดที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าเป็นภาพที่ถ่ายในห้องพัก ส่วนที่ถูกไล่ยิง ผู้ต้องหาบอกว่า ก่อนหน้านั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งยาบ้าให้ลูกค้าที่อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นก็ได้ขี่รถเพื่อไปรอรับยาบ้าจากเอเยนต์ ในเขตรอยต่อของอำเภอนบพิตำ และ อำเภอท่าศาลา แต่ระหว่างทางก็ถูกคนร้ายขับรถไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บ
 
เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ไล่ยิงผู้ต้องหาน่าจะเป็นแก๊งค้ายาเสพติดด้วยกัน อาจเกิดจากการขัดผลประโยชน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล