โจรชิงทองเจอประตูนิรภัยล็อกอัตโนมัติ ติดอยู่ภายในร้าน จ.สงขลา

View icon 217
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โจรชิงทองกลางเมืองหาดใหญ่ สิ้นท่า หลังทำทีเข้าไปขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท แต่กลับวิ่งหนีออกจากร้าน ก่อนเจอประตูนิรภัยล็อกอัตโนมัติ ติดอยู่ภายในร้าน

นี่เป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่าชายคนหนึ่งได้ลองสวมสร้อยคอทองคำ แล้วทำท่าเหมือนจะโอนเงินจ่าย แต่กลับวิ่งหนี ก่อนไปเจอเข้ากับประตูนิรภัยที่ล็อกอัตโนมัติ จึงหันกลับมาถอดสร้อยคอทองคำคืนเข้าร้าน พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ

ช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทอง ภายในร้านทองในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่ปรากฏว่าคนร้ายลงมือไม่สำเร็จ เพราะทางร้านล็อกประตูนิรภัยเอาไว้ทัน คนร้ายจึงติดอยู่ภายในร้าน และออกมาไม่ได้

หลังรับแจ้ง ตำรวจจึงได้ไปที่ร้านทองดังกล่าว และพบคนร้ายคือ ชายอายุ 27 ปี ติดอยู่ภายในร้าน แต่ไม่มีอาวุธติดตัว และยอมมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณหน้าร้านยังมีรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินของผู้ก่อเหตุ จอดติดเครื่องเตรียมพร้อมหลบหนี

ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของร้านทองดังกล่าว เธอเล่าว่าผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน แต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัย และเธอก็ระวังตัวอยู่ก่อนแล้ว พอผู้ก่อเหตุเข้ามาในร้าน ก็ทำทีมาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท แล้วเอาไปลองสวมใส่ที่คอ แต่สวมไม่ได้ จึงขอเปลี่ยนเส้นอื่น และขอลองสวมที่คอ ก่อนตกลงซื้อเส้นนี้ที่สวมคอได้ และจะขอจ่ายเงินด้วยการโอนเงินผ่านโทรศัพท์ แต่กลับหันหลังวิ่งหลบหนีออกจากร้าน พร้อมสร้อยคอทองคำที่สวมใส่อยู่ที่คอ แต่ประตูเป็นประตูนิรภัยถูกล็อกอัตโนมัติ เจ้าของร้านทองจึงรีบกดสัญญาณเตือนภัย แจ้งเหตุไปยัง สภ.หาดใหญ่ ทันที

หลังจากนั้นตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน และแจ้งข้อหาความผิดฐาน วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหาบอกว่าต้องการเงินไปเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านพักในอำเภอสะเดา เพื่อมาก่อเหตุชิงทองที่อำเภอหาดใหญ่ และจากการตรวจสอบประวัติทราบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งออกจากคุกมาไม่นานในคดีชิงทรัพย์