หมูเถื่อนจากกัมพูชาลอบเข้าไทยทางสระแก้ว

หมูเถื่อนจากกัมพูชาลอบเข้าไทยทางสระแก้ว

View icon 163
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 08.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมูเถื่อนจากกัมพูชาลอบเข้าไทยทางสระแก้ว รวบ 2 หนุ่มบันเตียเมียนเจย ยอมรับได้ค่าจ้างคนละ 200 บาท

วานนี้(26 ธ.ค.2565) เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์สระแก้วสนธิกำลังจับกุมผู้ต้องหาลักลอบสุกรชำแหละจำนวนมาก จากฝั่งประเทศกัมพูชา บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยนายวิบูลย์ ศรีมั่นคงธรรม หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สระแก้ว พร้อมด้วย สารวัตรกรมปศุสัตว์ ประสานความร่วมมือกับ พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อออกลาดตระเวนตรวจป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายซากสุกรเถื่อนจากประเทศกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยคาดว่าเป็นชาวกัมพูชาหลายคน กำลังแบกกระสอบพลาสติกสีฟ้า ลักลอบข้ามคลองพรหมโหด บริเวณท้ายหมู่บ้านหนองเอี่ยน ต.ท่าข้าม เข้ามาในประเทศไทย ไปยังบ้านร้างไม่มีเลขที่หลังหนึ่ง พื้นที่ ม.7 ต.ท่าข้าม ริมชายแดนท้ายหมู่บ้าน จึงเข้าจับกุมชาวกัมพูชาได้ 2 ราย

ลักลอบขนหมูชำแหละครั้งนี้ จับกุมชาวกัมพูชา 2 ราย ประกอบด้วย นายเซ็ง วิทอน อายุ 20 ปี ไม่มีเอกสารแสดงตน ที่อยู่บ้านโอละฮอง ต.ตวนปังโร อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย และนายเล ลา อายุ 17 ปี ไม่มีเอกสารแสดงตน ที่อยู่บ้านโอเคด่อน แขวงพะชาร์กันดาล กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย พร้อมของกลาง เนื้อสุกรที่ชำแหละแล้ว จำนวน 26 กระสอบ น้ำหนัก 1,142 กิโลกรัม โดยจับได้ที่บริเวณพิกัด TA 417056 บ.หนองเอี่ยน ม.7 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทราบว่า แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้ง 2 รายที่จับกุมตัวไว้ ได้รับจ้างจากนายทุนรายหนึ่ง ลักลอบขนย้ายเนื้อสุกรที่ชำแหละแล้วมาจากฝั่งประเทศกัมพูชา โดยใช้เรือเป็นยานพาหนะในการบรรทุกข้ามคลองน้ำใสและลักลอบขนย้ายขึ้นมาฝั่งไทย และนำมาซุกซ่อนไว้ในกระท่อมหลังดังกล่าว เพื่อนำไปจำหน่ายในฝั่งไทย โดยได้รับค่าจ้างคนละ 200 บาท และไม่ทราบชื่อเจ้าของนายจ้าง ทั้งฝั่งกัมพูชาและฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงส่งมอบผู้ต้องหาชาวกัมพูชา พร้อมของกลางสุกรที่ชำแหละแล้ว ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป