ด่วน!! ป.ป.ช.-ตำรวจ ปปป. บุกรวบ “รัชฎา” อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กลางห้องประชุม และวงผู้บริหารมอบกระเช้าอวยพรปีใหม่

ด่วน!! ป.ป.ช.-ตำรวจ ปปป. บุกรวบ “รัชฎา” อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กลางห้องประชุม และวงผู้บริหารมอบกระเช้าอวยพรปีใหม่

View icon 11.4K
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 12.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีวาระการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกรมอุทยานแห่งชาติฯ นำโดย นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นประธานการประชุม รวมทั้งมีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ขณะเดียวกัน บรรดาผู้บริหารส่วนต่างของกรมอุทยานแห่งชาติฯทั่วประเทศ ได้ถือกระเช้าเพื่อมาอวยพรปีใหม่นายรัชฎาจำนวนมาก แม้ก่อนหน้านี้ นายรัชฎา มีนโยบายถึงผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติฯว่า ในการอวยพรปีใหม่ในปีนี้ ไม่ต้องมีกระเช้า หรือของขวัญใดๆ ให้มีมาแต่เฉพาะคำอวยพรก็พอ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการประชุมกำลังดำเนินอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บุกเข้ามาในห้องประชุมแบบกะทันหัน พร้อมเชิญตัวนายรัชฎาเข้าไปในห้อง เพื่อพูดคุย ท่ามกลางความงุนงงสงสัยของคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ที่อยู่ในห้องประชุม รวมทั้งรออวยพรปีใหม่เป็นอย่างมาก

ล่าสุดได้รับการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ร่วม ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จะทำการแถลงข่าวการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของกรมอุทยานแห่งชาติฯ และชี้แจงการกระทำผิดในเวลา 13.00 น. ที่ บก.ปปป.

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีหลักฐานว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ใต้บังคับบัญชา และเรียกเอารายได้จากโครงการต่างๆในการดูแลของกรมอุทยานแห่งชาติฯ รวมแล้วเป็นเงินของกลาง 5 ล้านบาท ถือเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157,149 ขณะที่นายรัชฎา ให้การว่า เคยรับเอาของขวัญที่มีผู้ใต้บังคับบัญชานำมาให้จริง แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรเพราะยังไม่เปิดดู

นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ในกรมอุทยานแห่งชาติรู้สึกอึดอัดกับการบริหารงานของนายรัชฎา ที่สั่งโยกย้ายตำแหน่งออกจากพื้นที่เดิมจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามขอโยกย้ายกลับตำแหน่งเดิมก็จะมีการเรียกรับผลประโยชน์ บางรายเป็นเงินหลักแสน หรือ หลักพันก็มี จนทนไม่ไหว และเกิดการร้องทุกข์ขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง