“วราวุธ” ยอมรับตกใจอธิบดีกรมอุทยานฯ ถูกรวบ เรียกรับเงินซื้อขายตำแหน่ง

“วราวุธ” ยอมรับตกใจอธิบดีกรมอุทยานฯ ถูกรวบ เรียกรับเงินซื้อขายตำแหน่ง

View icon 443
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 13.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“วราวุธ” ยอมรับตกใจอธิบดีกรมอุทยานฯถูกรวบคาห้องประชุม ฐานรับเงินซื้อขายตำแหน่ง โยนปลัดกระทรวงตรวจสอบแต่งโยกย้าย โปร่งใสหรือไม่

จับอธิบดีกรมอุทยานฯ วันนี้ (27 ธ.ค.65) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยอมรับว่ารู้สึกตกใจทันทีที่ทราบข่าวว่า นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และตำรวจ บก.ปปป. บุกเข้าจับกุม ฐานเรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่ง คาห้องประชุม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด  ต้องรอให้ปลัดกระทรวงรายงานข้อเท็จจริงก่อน  อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายและระเบียบราชการ

นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ผ่านตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปฎิบัติงานในระดับอธิบดี ได้แต่สั่งการเรื่องงาน ต่างๆ ผ่านปลัดกระทรวง เท่านั้น จึงไม่ทราบว่าการวิ่งเต้นตำแหน่งในระดับกรมฯ

ส่วนการเข้าจับกุมในระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ปลัดกระทรวงถึงห้องประชุม เป็นปฏิบัติการที่รุนแรงเกินไปหรือไม่  นายวราวุธย้ำว่าเป็นการ ดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตามกระบวนการไม่แตกต่างจากกรณีอื่นๆ

ทั้งนี้ ในการตรวจสอบการแต่งตั้งโยกย้ายในระดับอธิบดีและข้าราชการในกรมต่างๆ ให้เป็นอำนาจหน้าที่ของปลัดกระทรวง ว่าจะต้องมีการพิจารณาใหม่หรือไม่ ซึ่งในระหว่างนี้ให้รองอธิบดี ทำหน้าที่รักษาการแทนไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง