ประธานาธิบดีโจ ไบเดน อนุมัติความช่วยเหลือให้รัฐนิวยอร์ก รับมือพายุหิมะถล่มหนัก

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน อนุมัติความช่วยเหลือให้รัฐนิวยอร์ก รับมือพายุหิมะถล่มหนัก

View icon 89
วันที่ 27 ธ.ค. 2565 | 17.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอนุมัติมาตรการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่รัฐนิวยอร์ก เนื่องจากผลกระทบของพายุหิมะที่พัดถล่มรัฐนิวยอร์กอย่างรุนแรง
         
ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐนิวยอร์ก และสั่งการให้เบิกจ่ายงบประมาณฉุกเฉินจากรัฐบาลกลางเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่รัฐนิวยอร์ก และสนับสนุนความพยายามในการรับมือกับพายุหิมะในรัฐแห่งนี้
         
พายุหิมะที่พัดถล่มอย่างต่อเนื่องและอุณหภูมิที่เย็นจัดได้คร่าชีวิตประชาชนผู้อยู่อาศัยในนิวยอร์กไปแล้ว 27 รายเมื่อวานนี้ ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตทั่วประเทศมากกว่า 50 ราย
         
นางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า "แม้พายุหิมะจะเริ่มอ่อนกำลังลง แต่เรายังไม่พ้นสถานการณ์อันตราย" พร้อมเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน อย่าออกเดินทางบนท้องถนน และอวยพรให้ทุกคนปลอดภัย
         
นอกจากนี้ พายุหิมะยังส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากในสหรัฐ โดยเฉพาะสายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ซึ่งยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากถึง 2,886 เที่ยวบินในวันจันทร์ที่ 26 ธ.ค. หรือคิดเป็น 70% ของตารางบินทั้งหมด  หลังจากที่ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 48% ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. นอกจากนี้ ทางสายการบินยังได้ยกเลิกเที่ยวบิน 60% ของตารางบินในวันอังคารที่ 27 ธ.ค.ด้วย