แห่เข้าโรงรับจำนำ ปลอดดอกเบี้ยเป็นของขวัญปีใหม่ จ.นครราชสีมา

View icon 80
วันที่ 28 ธ.ค. 2565 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทศบาลนครนครราชสีมา อนุมัติเงินสำรองกว่า 400 ล้านบาท ให้โรงรับจำนำทั้ง 3 แห่ง โดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับ สำหรับเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ บรรดาโรงรับจำนำต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีผู้ที่นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสด ไปฉลองเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก โดยเฉพาะโรงรับจำนำของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้อนุมัติเงินสำรอง กว่า 400 ล้านบาท เป็นมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยโรงรับจำนำ ของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 3 แห่ง จะไม่คิดอัตราดอกเบี้ย สำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5,000 บาท และหากเงินต้นเกิน 5,000 บาท จะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากนั้น จะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ทำให้มีผู้นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำหลายราย ทั้งเครื่องมือช่างไฟฟ้า ช่างก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า จักรเย็บผ้า หม้อก๋วยเตี๋ยว ถ้วยชาม

สแตนเลส และเครื่องบดน้ำแข็ง โดย นางสาวสิริพรรณ ควรหา ผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลนครนครราชสีมา สาขา 2 เปิดเผยว่า หลังจากได้มีมาตรการช่วยเหลือประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนโยบายในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ทำให้ขณะนี้เริ่มมีทรัพย์สินแปลก ๆ เข้ามาจำนำเรื่อย ๆ โดยสามารถนำทรัพย์สินมีค่า มาจำนำได้ทุกวันในเวลาทำการ ทางโรงรับจำนำทั้ง 3 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง