สนามข่าวชวนกิน : รวมร้านอร่อย ปี 65 ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ

View icon 762
วันที่ 31 ธ.ค. 2565 | 05.40 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ได้เวลาคนข่าวเล่าเรื่องกิน วันนี้จะรวบรวมร้านเด็ดในปี 65 มาให้ได้ชมกันอีกครั้ง คัดเมนูอาหารต่างชาติมา เพราะว่า โควิด-19 ทำให้ไม่ค่อยได้เดินทางไปต่างประเทศเลย แต่ไม่เป็นไร กินอาหารที่อร่อยเหมือนต้นตำรับในไทยก็ได้ จะมีร้านอะไรบ้างไปติดตามใน สนามข่าวชวนกิน

ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย ยิ่งต่างประเทศไม่ต้องพูดถีง เพราะเจ้าโควิดตัวร้าย อยากจะกินของอร่อยแบบต้นตำรับ เดินทางไกลก็ไม่ได้ วันนี้เลยรวมร้านเด็ด เมนูดัง มาให้แล้ว

มาเริ่มกันที่เมนูบ้านใกล้เรือนเคียง ข้าวมันไก่สิงคโปร์ เจ้าอร่อย ราคาไม่แพง รสชาติเหมือนได้ไปกินที่สิงคโปร์ ที่ร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์ by chef pung เพราะสูตรได้มาจากเชฟชาวสิงคโปร์ ทั้งข้าว ไก่ และน้ำจิ้ม สิงคโปร์แท้ ๆ แบบต้นตำรับเลย ไก่ออร์แกนิกต้มสโลว์คุก หนังตึง ฉ่ำ ๆ น่ากินมาก ๆ น้ำราดไก่สูตรที่ร้าน หอมน้ำมันงา แค่ราดอันนี้ก็หอมอร่อยแล้ว ข้าวก็หอม ร่วนเป็นเม็ดสวย เสิร์ฟพร้อมผักดอง ไว้แก้เลี่ยน

นอกจากนี้ก็ยังมี ข้าวมันไก่ทอด ใช้สะโพกไก่ทั้งชิ้น ทอดแบบไม่ให้อมน้ำมัน กรอบนอก นุ่มใน เพิ่มความหลากหลายด้วย ข้าวมันไก่ย่าง ใช้เนื้อส่วนสะโพกมาย่างให้หอม เนี้อนุ่ม ไม่แห้งแข็ง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว

ใครอยากตามมาลอง ข้าวมันไก่สิงคโปร์ by chef pung ร้านอยู่ในโครงการ The camping ground แยกสะพานควาย ใกล้ซอยประดิพัทธ์ 14 เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.30-19.30 น. และยังมีอีก 2 สาขา ที่โครงการ WRU สุขุมวิท 26 และ สาขาท่าพระ

ขยับไปที่ประเทศเวียดนามกันบ้าง พาไปกิน บั๋นหมี่ หรือ ขนมปังเวียดนาม ที่ร้านบั๋นหมี่ สะใภ้เวียดนาม รสชาติเหมือนร้านดังจากเวียดนาม ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ใช้วัตถุดิบส่งตรงจากเวียดนาม พร้อมเคล็ดลับจากคุณแม่สามี ได้รสชาติที่เหมือนออริจินัลจริง ๆ เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งไส้และขนมปัง ราคาก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 35 บาท เมนูขายดีที่คนนิยมสั่งกัน ก็คือ Signature Banhmi Special มีทั้งแฮมชีส เบคอน ผักสลัด และมะเขือเทศ

บั๋นหมี่ ฮอยอัน สไตล์ ใส่หมูยอ กุนเชียง ผัก และซอสสูตรเฉพาะ ที่ได้แรงบันดาลใจจากร้านดังในฮอยอัน มาเพิ่มความมัน ความหอมอร่อย

เฝอก็เป็นอีกเมนูที่จะขาดไปไม่ได้ เฝอเนื้อออสเตรเลีย ส่วนสันคอ กับเนื้อยอ น้ำซุปสูตรของคุณแม่สามี มีกลิ่นเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร ปิดท้ายด้วย กาแฟเวียดนาม มีนมข้นหวานเพิ่มความหวานมัน หอม อร่อย เหมือนได้มาเที่ยวทิพย์ ที่เวียดนามเลยจริง ๆ 

ตามมาลองกินกันได้ ร้านบั๋นหมี่ สะใภ้เวียดนาม อยู่ในซอยวิภาวดี 2 แยก 6 เข้ามา 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-19.00 น.

เอาใจคนชอบเส้นกันบ้าง โดยเฉพาะราเมนแบบญี่ปุ่น เส้นสดทำเองเหนียวนุ่ม สไตล์ฮากาตะ ซุปเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยนจนเกินไป ในราคาไม่ถึงร้อย อร่อยแบบสบายกระเป๋าต้องที่นี่เลย ร้านเอบิซึ ราเมง

ได้เวลาของราเมนกันแล้ว ทงคตซึ ราเมน เส้นเหนียวนุ่ม หนุบ ๆ ซุปเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน กินได้หมดชามสบาย ๆ ไม่ชอบข้น ๆ ต้องโชยุราเมน ซุปเค็มกำลังดี หรือ ซารุ ราเมน บะหมี่เย็นสไตล์ญี่ปุ่น แบบจุ่มเส้นในซอสซารุ ยิ่งได้ความอร่อยของเส้นชัดเจน

ปิดท้ายด้วยข้าวหน้าปลาไหล ใช้วัตถุดิบคัดเกรดอย่างดี ย่างซอสเทอริยากิญี่ปุ่น กลมกล่อม กินง่าย ถูกใจเลย

ตามมาอร่อยกับเมนูราเมน ได้อารมณ์เหมือนไปนั่งกินที่ญี่ปุ่น แต่รสชาติถูกปากคนไทย ในราคาที่ไม่แพง ที่ร้านเอบิซึ ราเมน สาขาเพชรเกษม อยู่หน้าซอย เพชรเกษม 33/3 ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่ 11.00-21.00 น. ตอนนี้มีถึง 27 สาขาแล้ว มีที่ไหนบ้างเข้าไปดูที่เพจร้านได้เลย

วาร์ปมาต่อที่ดินแดนอาหรับ ตกแต่งด้วยพรมและม่านจำลองจากตลาดขายพรมในตุรกี มีชุดให้แต่งเข้าธีมด้วยนะ ส่วนอาหารจะเป็นอาหารไทยที่มีกลิ่นอายเปอร์เซีย แต่ที่เป็นเมนูตุรกีจริง ๆ เลย ก็คือพวกขนม ที่มีการลดหวานลงให้กินได้ง่ายขึ้น

เริ่มที่เมนูแกง มี 3 อย่าง คือ มัสมั่น แกงเขียวหวาน และ แกงกะหรี่ เลือกจับคู่กับ ข้าวสวยไข่ดาว แป้งโรตี หรือแป้งนานก็ได้ มาทั้งทีแนะนำให้กินกับแป้งนานหอม ๆ หนานุ่ม ดูดซับแกง เข้ากันอร่อยมาก ๆ

ต่อกันที่ขนมตุรกีที่ร้านทำเอง จะเน้นกลิ่นผลไม้ มีเลมอน สตรอว์เบอร์รี และลิ้นจี่ คล้ายกับเจลลีนุ่ม ๆ เนียน ๆ หวาน ๆ ส่วนชาร้อนสีทับทิมสวยมาก ๆ รสเปรี้ยวอ่อน ๆ ตัดหวานจากขนม

บักลาวาไอศกรีม เป็นพายตุรกี เคลือบสลับชั้นด้วยน้ำผึ้งกับไซรัป ปาดไส้ถั่วพิทาชิโอ รสชาติค่อนข้างหวาน เพิ่มไอศกรีมเข้าไปให้กินง่ายขึ้น

คานาเฟ่ห์ เป็นหมี่กรอบ เคลือบไซรัปตุรกี จัดเป็นรังนก ตรงกลางมีถั่ว หวานกรุบกรอบ

ตามมาอร่อยสไตล์ตุรกีได้ที่ร้าน ศักติ คาเฟ แอน บิลโท ร้านอยู่ในโครงการ velo อยู่บนถนน บรมราชชนนี ใกล้กับซอยบรมราชชนนี 77 ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-21.00 น.

นี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในปีนี้เท่านั้น ส่วนปีหน้าจะพาไปชวนกินอะไร ที่ไหนบ้าง ต้องติดตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง