สังขละบุรี นักท่องเที่ยวล้นสะพาน เงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

สังขละบุรี นักท่องเที่ยวล้นสะพาน เงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

View icon 231
วันที่ 31 ธ.ค. 2565 | 15.48 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
อ.สังขละบุรี วางมาตรการจัดระเบียบบนสะพานมอญ คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 เพื่อความปลอดภัย ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวล้นสะพาน เงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท   

วันนี้ 31 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่อำเภอสังขละบุรี เช้าวันนี้บนสะพานอุตตมนุสรณ์ (สะพานมอญ) เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถ่ายรูปและเดินรับลมหนาวบนสะพาน ท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมไปทั่วบริเวณ โดยมีเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ตชด.134 ทหาร และฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

สังขละบุรี

ขณะที่บริเวณชุมชาวมอญบ้านวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของอำเภอสังขละบุรี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญตักบาตรวิถีมอญ ก่อนจะเดินเลือกชิมอาหารพื้นเมือง และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกในชุมชน และลงเรือนำเที่ยวออกไปไหว้พระ เพื่อทำบุญบริเวณวัดจมน้ำ (วัดเก่า) ที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ

จากจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมสะพานจำนวนมากในช่วงนี้ เฉลี่ยประมาณ 3,000-4,000 คนต่อวัน ส่งผลให้เมื่อมีนักท่องเที่ยวอยู่บนสะพานจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้โครงสร้างสะพานมีอาการสั่น นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จึงเตรียมวางมาตรการจำกัดจำนวนคนที่จะลงเดินบนสะพาน โดยจะให้เจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดระเบียบนักท่องเที่ยวที่จะเดินเที่ยวบนสะพาน ซึ่งได้กำหนดจำนวนไม่เกินรอบละ 400 คน โดยจะเริ่มการจัดระเบียบตั้งแต่เย็นวันนี้ (31 ธ.ค.2565-เช้าวันที่ 2 ม.ค.2566) เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางบนสะพาน

สังขละบุรี

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี เตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ให้ตรวจสอบสภาพรถยนต์ก่อนขึ้นมาสังอำเภอาสังขละบุรี โดยเฉพาะระบบเบรกของรถยนต์ เนื่องจากเส้นทาง หลวงหมายเลข 323 ที่มาจากอำเภอทองผาภูมิ ระยะทาง 74 ก.ม. เป็นเส้นทางเขาสูงชัน และคดเคี้ยวและขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และกำชับให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการสูญเสียจากอุบัติเหตุ รวมทั้งแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยขณะท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ผู้คนแออัด เช่น บนสะพานมอญ ชุมชนบานวังกะ วัดวังก์วิเวการาม ถนนคนเดิน และตลาดด่านเจดีย์สามองค์

สังขละบุรี

ในส่วนของบรรยากาศที่พักโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่มีการจองห้องพักเต็มทุกแห่ง นักท่องเที่ยวบางส่วนต้องกางเต้นท์พักค้างแรมในพื้นที่เอกชน และชาวบ้านที่เปิดให้บริการ อน่างไรก็ตามคาดว่าเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรีจำนวนมากกว่า 10,000 คน สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่กว่า 100 ล้านบาท

สังขละบุรี