บรรยากาศงาน Amazing Thailand Countdown 2023

View icon 95
วันที่ 1 ม.ค. 2566 | 04.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูบรรยากาศกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในงาน Amazing Thailand Countdown 2023 ที่ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม พร้อมการแสดงพลุสุดอลังการกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพมหานคร 9 องก์ สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยว

บรรยากาศงาน Amazing Thailand Countdown 2023
กิจกรรมในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 ของงาน Amazing Thailand Countdown 2023 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นที่ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ ท่าน้ำวัดโพธิ์ ภายใต้แนวคิด รุ่งอรุณ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 สร้างความสุข ความหวัง กำลังใจในการก้าวไปข้างหน้า และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยในรูปแบบ Soft power ให้กลายเป็น Meaningful travel เพื่อนำไปสู่การกระตุ้นทางเศรษฐกิจในรวมของประเทศ

โดยกิจกรรมเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ มีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังจำนวนเกือบ 10 คน สลับขึ้นมาขับร้องเพลงต่าง ๆ หลายหลากชาติหลากหลายภาษา เพื่อให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอชมเป็นจำนวนมาก โดยการแสดงจัดขึ้นบนเวทีลอยน้ำที่หน้าวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง ซึ่งฉากหลังเป็นเจดีย์แลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพมหานคร ซึ่งการแสดงมีขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นไปด้วยความสนุกสนานและสวยงามท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

จนถึงช่วงตอนประมาณ 22.30 น. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานในพิธีเดินทางมาถึงบริเวณงาน ก่อนจะมีการแสดงพลุสุดอลังการในแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศแวดล้อมด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยการแสดงแบ่งออกเป็น 9 องก์ ความยาว 5 นาที เรียกว่าเป็นภาพสวยงามอลังการเต็มท้องฟ้ากันเลยทีเดียว

บรรยากาศงาน CentralWorld Bangkok Countdown 2023
ส่วนบรรยากาศงานเคานต์ดาวน์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้คนทยอยออกเดินทางมาฉลองกันเป็นจำนวนมาก งานนี้ยังมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเข้ารวมงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีศิลปินระดับโลกร่วมงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมกับโชว์พลุอย่างยิ่งใหญ่

บรรยากาศงาน Amazing Thailand Countdown 2023 บริเวณ River Park ศูนย์การค้าไอคอนสยาม
ด้านบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศูนย์การค้าไอคอนสยาม ก็จัดใหญ่ไม่แพ้กัน งานนี้มีการแสดงพลุรักษ์โลกกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยา แถมไฮไลต์สำคัญยังมีศิลปินระดับโลกอย่าง มาร์ค ต้วน อดีตสมาชิกวง GOT7 มาการแสดงเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยเหล่าศิลปินไทยที่ร่วมแสดงอย่างคับคั่ง

บรรยากาศงาน Pattaya Countdown 2023
ขณะที่จังหวัดชลบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงาน PATTAYA COUNTDOWN 2023 อย่างคึกคัก ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา แหลมบาลีฮาย ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง งานนี้ก็มีศิลปินเข้าร่วมแสดงภายในงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีขวัญใจเหล่าอากาเซ่ชาวไทยอย่าง แบมแบม กันต์พิมุกต์ ร่วมนับถอยหลังในค่ำคืนสิ้นปี พร้อมกับการแสดงพลุสุดอลังการ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง