สนามข่าวชวนกิน : รวมฮิต สนามข่าวชวนกิน 2565

View icon 59
วันที่ 1 ม.ค. 2566 | 04.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันนี้วันดี เริ่มต้นปีใหม่ 2566 พาคุณผู้ชมไปย้อนดูร้านอาหารที่ได้ถ่ายทำไปในปี 2565 ทุกร้านมีดี มีสูตรเด็ดแตกต่างกันไป วันนี้เลือกมาให้ดู 3 ร้านที่มียอดวิวสูงที่สุดจากเว็บไซต์ช่อง 7HD มาให้ดูกันอีกครั้ง ติดตามกับ คุณณิชารีย์ พัดทอง

เป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว ที่ จินนี่ มาประจำการกับคอลัมน์ สนามข่าวชวนกิน พาคุณไปตระเวนกินอาหารมาหลากหลายแนว

ทั้งอาหารไทย ภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ อาหารจีน อิตาเลียน ญี่ปุ่น จนถึงของหวานต่าง ๆ ทุเรียนกิโลกรัมละหมื่นก็พาไปกินมาแล้ว

เริ่มต้นปีใหม่ 2566 ขอหยิบยก 3 ร้านเด็ด ที่ จินนี่ เคยไปถ่ายทำมา และมียอดวิวสูงที่สุดจากเว็บไซต์ช่อง 7HD มาให้ได้ดูกันอีกครั้ง

เชียงใหม่เน้อ
เริ่มต้นกันที่อาหารเหนือ แบบลำแต๊ ๆ กับ "เชียงใหม่เน้อ" จากรสมือคนเหนือ วัตถุดิบก็ส่งตรงมาจากเชียงใหม่เลย ไฮไลต์ของร้านนี้ก็คือเป็นร้านข้าวแกงภาคเหนือ ที่มีอาหารให้เลือกกว่า 90 เมนู หากินยากแค่ไหน ก็ไม่ต้องห่วง ร้านนี้เขาจัดให้ ทั้งน้ำพริกปลาจี่ น้ำพริกน้ำผัก หรือน้ำพริกผักดอง จอผักกาด แกงฮังเล หลามบอน หรือแกงบอน ลาบหมูคั่ว ตำขนุน และข้าวซอย มีให้เลือกทั้งข้าวซอยหมู ข้าวซอยไก่ และข้าวซอยเนื้อ

ร้านเชียงใหม่เน้อ ตั้งอยู่ที่โชคชัยสี่ ซอย 24 อยู่ตรงปากซอยเลย เปิดตั้งแต่ 07.30-18.30 น. เปิดทุกวัน หยุดวันพฤหัสบดี วันเดียว

คุณผู้ชมห้ามพลาดแวะมาที่ ร้านเชียงใหม่เน้อ มากินแล้วติดใจแน่นอน อร่อยแต๊ ๆ นะเจ้า

เจ๊จิ๋ม เตี๋ยวต้มยำโบราณ
พาไปกินเส้นกันต่อเลยกับก๋วยเตี๋ยวต้มยำราคามิตรภาพ แต่เครื่องจัดให้แบบไม่มียั้ง ถึงเครื่อง ถึงรสต้มยำ กับ "เจ๊จิ๋ม เตี๋ยวต้มยำโบราณ" สูตรก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณก็มาจากนครปฐม เน้นที่วัตถุดิบสด ใหม่ สะอาด ใส่ใจลูกค้า ไม่เคยมีของค้าง

เคล็ดลับความอร่อยของน้ำต้มยำอยู่ที่มะนาว ไม่ว่ามะนาวจะถูกหรือแพง ก็ใช้มะนาวแท้เสมอ ซื้อมะนาวเป็นกระสอบ คั้นสดใหม่ที่ร้านทุกเช้า

ถั่วก็คั่วเอง กากหมูก็ทำเองเหมือนกัน ไม่มีเหม็นหืน เพราะทำใหม่ตลอด ทอดได้ออกมาฟู น่ากิน และกรอบมาก รสชาติเค็มนิด ๆ เคี้ยวเต็มคำ กินกับก๋วยเตี๋ยวต้มยำแซ่บ ๆ บอกคำเดียวเลยว่าฟินมาก

ส่วนหมูแดงที่นี่เป็นหมูสูตรลับตามใจเจ๊ ไม่มีสูตรตายตัว แต่ใช้ความชำนาญ ความเคยชินในการปรุง หมูนุ่มมากเวอร์ ใช้หมูส่วนสันคอมีมันแทรก เวลาอบออกมาก็จะนุ่ม อร่อย

ร้านนี้เปิดตลอด เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุด เทศกาลก็ไม่หยุด หยุดเฉพาะแค่วันที่ เจ๊จิ๋ม มีธุระเท่านั้น ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00-16.00 น. ตั้งอยู่ที่ซอยนาคนิวาส 30 มากินเตี๋ยวต้มยำรสแซ่บสูตรเด็ดนครปฐม รสมือเจ๊จิ๋มกันได้

เถ่าซิ่ว น้ำเต้าหู้มือหนึ่ง
เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ก็เลยทำให้ยอดวิวของ เถ่าซิ่ว น้ำเต้าหู้มือหนึ่ง พุ่งแรงตามไปด้วย

น้ำเต้าหู้เข้มข้น ทำจากถั่วเหลืองแท้ 100% แต่ถ้ากินแบบใส่เครื่องด้วยนี่จะยิ่งเด็ด เพราะที่ร้านมีเครื่องให้เลือกเยอะมากกว่า 30 อย่าง มีทั้งน้ำเต้าหู้เครื่องธรรมดา ราคาน่ารัก ไปจนถึงน้ำเต้าหู้ระดับจักรพรรดิ หรือ น้ำเต้าหู้ฮ่องเต้ ที่คัดสรรมาแต่วัตถุดิบที่ดีที่สุด สมชื่อฮ่องเต้ ไม่ว่าจะเป็น "แป๊ะก๊วย เม็ดบัว เกาลัด รากบัว พุทราเชื่อม แห้ว ลูกเดือย ถั่วแดง และมันเชื่อม"

ที่ร้านไม่ได้เก่งแค่เรื่องน้ำเต้าหู้เท่านั้น แต่น้ำขิงก็เด็ดไม่แพ้กัน เป็นน้ำขิงแบบเข้มข้น รสชาติเผ็ดนิด ๆ เพราะทำจากขิงแท้ ดื่มแล้วโล่งคอ หายใจคล่อง ช่วยปรับเลือดลมได้ดี

มาที่ปาท่องโก๋กันบ้าง เป็นซิกเนเจอร์ของเขา ทำกันสด ๆ กันที่ร้านเลย เห็นแป้งหนาแต่พอกินจริง ๆ แล้วกรอบนอกนุ่มในมาก อร่อยเหาะ

ถึงคิวของเมนูนมสด ที่นี่ใช้นมสดแท้หอม มันมาก เพราะส่งตรงมาจากฟาร์มที่ราชบุรี

ไฮไลต์ที่คนรักนมสดต้องสั่งก็คือนี่เลย เฉาก๊วย บัวลอย แป๊ะก๋วย นมสดภูเขาไฟ

ร้านนี้ดีที่มีหลายสาขา แวะไปที่สาขาใกล้บ้านคุณผู้ชมได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ทางเพจ "เถ่าซิ่ว น้ำเต้าหู้มือหนึ่ง"

คอลัมน์ สนามข่าวชวนกิน เราตั้งใจเป็นช่องทางในการช่วยเหลือร้านอาหาร และผู้ประกอบการรายย่อย ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ถ้าร้านไหนมีเมนูเด็ด และมั่นใจในความอร่อย สนใจให้เราไปถ่ายทำ ติดต่อมาได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง