ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่ชมแสงแรกขึ้นก่อนใครในสยาม รับปีใหม่ 2566 ที่ลานชมวิวอุทยานแห่งชาติผาแต้ม  พร้อมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่ชมแสงแรกขึ้นก่อนใครในสยาม รับปีใหม่ 2566 ที่ลานชมวิวอุทยานแห่งชาติผาแต้ม พร้อมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

View icon 87
วันที่ 1 ม.ค. 2566 | 09.17 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ประชาชนและนักท่องเที่ยว  รอชมแสงแรกขึ้นก่อนใครในสยาม รับศักราชใหม่ 2566 ที่ลานชมวิวอุทยานแห่งชาติผาแต้ม  พร้อมร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต


ประชาชนและนักท่องเที่ยว  รอชมแสงแรกขึ้นก่อนใครในสยาม รับปี 2566 ที่ผาแต้ม (1 ม.ค.2566 ) โดยบรรยากาศนักท่องเที่ยว เตรียมรับแสงแรก โดยตื่นกันแต่เช้าตีห้า  ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น พากันไปที่บริเวณจุดชมวิวลานผาแต้มเพื่อรอรับตะวัน เริ่มศักราชใหม่ก่อนใครในสยาม

แต่ละคนได้พากันนำโทรศัพท์ถ่ายภาพดวงอาทิตย์ เริ่มทอแสงสีทองจากเหลี่ยมเขา ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว)โผล่ขึ้นขอบฟ้า  ในเวลา 06.25 นาที ซึ่งปีนี้สภาพท้องฟ้ามีเมฆมาก ทำให้ฟ้าใหม่ที่ผาแต้มไม่สวยงามเท่าที่ควร โดยระหว่างนั้นพระสงฆ์ ได้เจริญพระพุทธมนต์ และเมื่อพระอาทิตย์พ้นขอบฟ้า พระสงฆ์ได้ออกรับบิณฑบาต  ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ใส่บาตร เพื่อเป็นสิริมงคลในวันเริ่มต้นศักราชใหม่ 2566 โดยขอให้สิ่งเลวร้ายต่างๆที่ประเทศไทยพบ และที่ผ่านมาในชีวิตได้ผ่านพ้นไปกับปีเก่าให้สิ่งดีๆเข้ามาแทนที่

นส.ปริสยา สดสร้อย  บอกว่า ปีที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาต่างๆทั้งปัญหาโควิด 19 ในปีใหม่ขอให้ทุกอย่างคลี่คลายประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ มีความสุขในการดำเนินชีวิต พบแต่สิ่งดีๆ สำหรับตนเองพึ่งเรียนจบปริญญาตรี ที่ ม.ขอนแก่น ก็ขอให้เป็นวันเริ่มต้นที่ดี สำหรับการทำงาน ขอให้ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

นางสายฝน เชิดชู นักท่องเที่ยวจากอยุธยา บอกว่า อยากให้ชีวิตมีความสุข ครอบครัวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งเมื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรงทุกอย่างก็จะดีมาก
  
นางกรรณิการ์ ตันติศิรินทร์  นักธุรกิจชาวอุบล บอกว่า ในปีใหม่ขอให้ประชาชนทุกคนมีความสุข สำหรับชาวอุบลฯปีที่ผ่านมาประสบภัยโควิด และภัยน้ำท่วม ความทุกข์โศกให้ผ่านพ้นไปขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต และขอให้เศรษฐกิจดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง