ตำรวจ ปทส. ปฏิบัติภารกิจจิตอาสา "สอบสวนกลาง เคียงข้างทุกเทศกาล" ดูแลความปลอดภัย บริการประชาชน ถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ

ตำรวจ ปทส. ปฏิบัติภารกิจจิตอาสา "สอบสวนกลาง เคียงข้างทุกเทศกาล" ดูแลความปลอดภัย บริการประชาชน ถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ

View icon 137
วันที่ 1 ม.ค. 2566 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส., พ.ต.ท.เอนก นาคธร รอง ผกก.4 บก.ปทส., พ.ต.ท.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส.

สั่งการให้ ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์ กิจรุ่งเรืองเดช รอง สว.กก.4 บก.ปทส. ชุดปฎิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปทส. นำกำลังชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดเชียงใหม่,ลำพูน,แม่ฮ่องสอน,สุโขทัย,พิษณุโลก,เชียงราย รวม 20 นาย ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจตำรวจสอบสวนกลางเคียงข้างทุกเทศกาล” ณ อุทยานแห่งชาติหลายแห่งในเขตภาคเหนือ โดยออกตรวจและบริการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว แนะนำสถานที่ท่อนเที่ยวสำคัญและโรงแรมที่พัก อำนวยความสะดวกการจราจร ให้การช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวซึ่งรถยนต์เสีย (หม้อน้ำแห้ง ความร้อนขึ้น) และบริการถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ในห้วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปีนี้ อุทยานแห่งชาติแต่ละแห่ง มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ประกอบกับสภาพอากาศในภาคเหนือก็หนาวเย็น ทางเจ้าหน้าที่จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวทุกคนเตรียมเครื่องนุ่งห่มให้เพียงพอ ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อม เผื่อเวลาในการเดินทาง มีน้ำใจต่อนักท่องเที่ยวด้วยกัน และที่สำคัญช่วยกันรักษาความสะอาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง