รีบผสมความประมาท หนุ่มวัย 25 ปี ขี่รถ จยย. ฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ ถูกชนตายคาราง

รีบผสมความประมาท หนุ่มวัย 25 ปี ขี่รถ จยย. ฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ ถูกชนตายคาราง

View icon 1.2K
วันที่ 2 ม.ค. 2566 | 07.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันที่ 1 ม.ค. 66 เวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปิยะเดช แก้วแฝก สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองปรือ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุบริเวณจุดข้ามทางรถไฟ แยกชุมชนวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ ถนนเลียบทางรถไฟ หลักกิโลเมตรที่ 158 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบรถไฟหัวจักรดีเซล ขบวน 5101 ศรีราชา-มาบตาพุด จอดอยู่ห่างจุดข้ามทางรถไฟ ประมาณ 200 เมตร ในสภาพหัวจักรด้านหน้าชนกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Vespa สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 3กบ 3788 ชลบุรี สภาพรถพังเสียหายยับเยินอยู่บนรางรถไฟ ห่างจากที่จุดไม้กั้นขึ้นลงประมาณ 30 เมตร พบศพ นายเสฏฐวุฒิ อุทธา อายุ 25 ปี

สอบถาม นายวีระสัฒน์ วรวงศ์ พนักงานขับรถไฟ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไฟจากสถานีศรีราชาเพื่อจะไปรับตู้สินค้าที่สถานีมาบตาพุด เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่ไม้กั้นเพื่อให้รถหยุด ได้กั้นลงมา แต่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ฝ่าฝืนไม้กั้นขับขี่ข้ามรางรถไฟไปอีกฝั่งถนน แต่รถไฟวิ่งมาด้วยความเร็ว ประกอบกับเป็นช่วงเวลาหัวค่ำ ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นlสู้กลางวันไม่ได้ เห็นอีกทีก็หยุดรถไม่ทันแล้ว ทำให้ชนเข้าอย่างจัง จนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ นำส่งที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อชันสูตรและรอญาติของผู้เสียชีวิตมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป