ผบ.ตร. แถลงจับมือระเบิดแฟลตตำรวจ จ.นราธิวาส

View icon 62
วันที่ 2 ม.ค. 2566 | 22.41 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบคาร์บอมบ์ในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส จนมีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ล่าสุดจับผู้ก่อเหตุได้ 2 คน ส่วนที่เหลือตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนลงไปแถลงเรื่องนี้เอง

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส แถลงความคืบหน้าคดีนี้ โดยระบุว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ใน 9 คน ที่ศาลอนุมัติหมายจับในคดีร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์ ภายในแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บกว่า 45 คน

การจับกุมคนร้ายครั้งนี้ มีความชัดเจน ทั้งพยานวัตถุ พยานแวดล้อม และพยานบุคคล รวมไปถึงผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ การตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยังพบว่า คนร้ายเดินทางจากพื้นที่อำเภอตากใบ มียานพาหนะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ 6 คัน โดยตำรวจได้ตรวจยึดไว้แล้ว 5 คัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันกับพวกก่อเหตุครั้งนี้ ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวบุคคลที่ร่วมกระทำผิดทั้งหมด และยังหลบหนีอยู่อีก 7 คน อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ ยังสั่งให้เร่งรัดติดตามคดีอื่น ๆ เช่น คดียิงและวางระเบิดโกดังเก็บสินค้า ที่อำเภอตากใบ และคดีลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขนสินค้า ระหว่างสถานีรถไฟคลองแงะ - ปาดังเบซาร์ ที่มีเจ้าหน้าที่การรถไฟ เสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 4 นาย ซึ่งเป็นคดีความมั่นคงจังหวัดชายแดนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง