ติดดาวความดี : มอบของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 110
วันที่ 3 ม.ค. 2566 | 12.55 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ก้าวเข้าสู่ปีใหม่แล้ว แต่หัวใจของจิตอาสาพระราชทาน มุ่งมั่นตั้งใจทำความดีต่อไปไม่มีพัก ล่าสุดนำเครื่องอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา หลายหน่วยงานภาครัฐกำนันผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสา ระดมเจ้าหน้าที่นำสิ่งของสาธารณูปโภค ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปช่วยเหลือให้กำลังใจกับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่หมู่ 9 มี 310 ครัวเรือน และหมู่ 11 มี 220 ครัวเรือน ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

หลังจากมีการออกสำรวจพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พบชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 และหมู่ 11 รวมทั้งหมด 530 ครัวเรือน เป็นบ้านที่ยังไม่มีเลขที่อีกจำนวนมาก ยังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยกำลังสำคัญจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความดีด้วยหัวใจ" มุ่งมั่นตั้งใจทำความต่อไปไม่ว่าจะเป็นปีเก่าหรือปีใหม่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ได้นำเรือยาง นำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 1,000 ชุด ที่จัดเตรียมไว้เข้าพื้นที่แจกให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นกำลังใจ หลังจากที่ได้รับผลกระทบ และยังเดินทางไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่หมู่ 9 และหมู่  11 บ้านตรับใต้ ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ทันทีที่แจกจ่ายในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้วก็จะติดตามฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชนต่อไปในระยะยาวด้วย

หน้าที่ของจิตอาสาในการทำความดีต้องใช้ทั้งพลังกายและพลังใจ คอลัมน์ติดดาวความดี ต้องขอยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับจิตอาสาทุกคนที่ลุกขึ้นมาทำความดีเพื่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง