สองแถวพ่อลูกอ่อน ห่วงลูกน้อยเสี่ยงอันตราย ไม่ขอนำลูกมาเลี้ยงบนรถอีก

สองแถวพ่อลูกอ่อน ห่วงลูกน้อยเสี่ยงอันตราย ไม่ขอนำลูกมาเลี้ยงบนรถอีก

View icon 355
วันที่ 3 ม.ค. 2566 | 10.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สองแถวพ่อลูกอ่อน ห่วงลูกน้อยเสี่ยงอันตราย ไม่ขอนำลูกมาเลี้ยงบนรถอีก เปิดใจเคยทำลูกตกจากเบาะรถ จึงคิดว่าอุ้มน่าจะปลอดภัยที่สุด บางครั้งก็ฝากผู้โดยสารช่วยอุ้มลูก 

ความคืบหน้า สองแถวพ่อลูกอ่อน อุ้มลูกน้อยวางบนตัก ขับรถไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย วันนี้ (3 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังคิวรถสองแถวคลองด่าน-ชลบุรี ตลาดคลองด่าน จ.สมุทรปราการ เพื่อพบกับนายสมภพ อายุ 33  ปี คนชับรถสองแถวพ่อลูกอ่อนที่ขับรถมาจอดเข้าคิวพอดี แต่วันนี้นายสมภพไม่ได้นำลูกสาววัย1เดือนมาด้วย

นายสมภพ บอกว่าวันนี้แม่ของตนว่างจากงานขายของ จึงฝากให้แม่ช่วยดูลูก ทำให้สามารถขับรถได้คล่องตัวมากขึ้น  อีกทั้งเชื่อในคำเตือนของตำรวจที่ตักเตือนด้วยความหวังดี เพราะเกรงว่าลูกจะได้รับอันตราย และผู้โดยสารจะไม่ปลอดภัย  อีกทั้งห่วงเรื่องโควิด แต่เพราะความจำเป็นที่ไม่มีคนดูแล ทำให้ต้องอุ้มลุกมาขับรถด้วย เพราะช่วงนี้มีผู้โดยสารไปเที่ยวชลบุรีเป็นจำนวนมาก เป็นช่วงเวลาสร้างรายได้มากกว่าปกติ หากไม่มีผู้โดยสารนั่งหน้า ตนจะวางลูกไว้ที่เบาะคนนั่งแต่จังหวะเหยียบเบรกเคยทำลูกสาวกลิ้งตกลงมา ทำให้ต้องคอยพะวง และคืดว่าการอุ้มน่าจะปลอดภัยที่สุดสำหรับลูกน้อย แต่ก็ทำให้การขับรถลำบาก ทั้งการเข้าเกียร์ หรือบังคับรถ ยิ่งช่วงลูกร้องหรือหิวนมก็ต้องคอยป้อนนมให้ดี 

“บางครั้งมีผู้โดยสารบางคนนั่งที่เบาะผู้โดยสารด้านหน้า ก็ช่วยอุ้มลูกให้ ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้ลูกน้อยต้องมาลำบาก ออกมาเสี่ยงอันตราย ส่วนเรื่องแม่ของลูกนั้น แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ก็ยังไปๆ มาๆ หาลูกอยู่เป็นบางครั้ง ที่ผ่านมา คิดอยู่ตลอดว่าลูกเรา เราเลี้ยงเอง ไม่อยากให้เป็นภาระใคร แต่ต่อไปจะไม่นำลูกขึ้นมาเลี้ยงบนรถ”

นายสมภพ กล่าวว่า ส่วนรายได้ขับรถสองแถวแม้จะไม่ได้เยอะอะไร แต่ก็พอเลี้ยงครอบครัวได้ บางครั้งเราก็ไม่สามารถเลือกหรือกำหนดชีวิตได้

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เมียทิ้งไม่มีคนเลี้ยงลูก สองแถวพ่อลูกอ่อน อุ้มลูกอายุไม่ถึง 1 เดือนไว้บนตัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง