ทวงหนี้โหด จอดรถดักลูกหนี้กลางถนนชักปืนยิงใส่ จ.พัทลุง

View icon 65
วันที่ 4 ม.ค. 2566 | 05.04 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์ที่มีรถกระบะขับปาดหน้า และจอดขวางรถบรรทุกพ่วง ก่อนจะมีชาย 2 คน ลงมาจากรถกระบะ โดย 1 ในนั้น ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถบรรทุกพ่วง จนคนขับรถต้องรีบขับรถฝ่าหนีตาย เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจ สาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องหนี้สิน

กล้องหน้ารถบรรทุกพ่วง จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนสายเพชรเกษม พื้นที่บ้านเกาะทองสม หมู่ที่ 7 ตำบลและอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ที่มีรถกระบะสีแดง ขับอยู่ในช่องทางด้านซ้าย ก่อนที่รถกระบะจะเปลี่ยนเลนมาอยู่หน้ารถบรรทุกพ่วง แล้วเบรกจอดรถขวางกลางถนน จากนั้นคนขับรถกระบะก็เปิดประตูลงมา เดินตรงเข้ามาที่รถบรรทุก ซึ่งตอนนั้นรถบรรทุกก็เริ่มจะถอยหลังหนี ก่อนจะมีชายอีกคนลงมาจากรถกระบะ โดยที่ในมือก็ถืออาวุธปืนมาด้วย

ส่วนรถบรรทุกหลังจากถอยหลังไปได้นิดหนึ่ง คนขับรถก็ตัดสินใจขับรถฝ่าหนีออกไป ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด คนขับรถบรรทุกได้ขับรถไปขอความช่วยเหลือที่ป้อมตำรวจทางหลวง ที่ห่างออกไปประมาณ 700 เมตร ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุ ก็ได้ขับย้อนหนีไปอีกทางหนึ่ง เหตุการณ์เกิดช่วงกลางดึก วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา เหตุที่เกิดขึ้น นายพงศ์ศักดิ์ ขวัญหม้ง คนขับรถบรรทุกพ่วง ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เขาชัยสน พร้อมทั้งบอกว่าไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร ตนเพิ่งจะไปส่งไม้ยางพาราที่จังหวัดสงขลา และกำลังจะขับรถกลับบ้านในจังหวัดพัทลุง

หลังเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ก็ได้นำตัวนายพงศ์ศักดิ์มาสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องหนี้สิน ที่ภรรยาของนายพงศ์ศักดิ์ ไปกู้ยืมมา และถูกเจ้าหนี้ตามทวงถามอยู่ก่อนแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นลูกชายของผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่งในจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ได้กดดันจนผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายอายุ 33 ปี และอายุ 19 ปี ยอมเข้ามาพบกับตำรวจ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่อ้างว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

เบื้องต้นให้การยอมรับว่าได้ตามทวงหนี้เอาจากผู้เสียหายจริง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้ไปตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในจุดที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ที่เพิ่งจะยิงมาได้ไม่นาน จำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ได้เก็บไปเปรียบเทียบกับรูกระสุนปืนที่ตัวรถบรรทุก ส่วนรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งค้นหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง