เหยื่อลงทุน THIRD CREDIT ร้อง ยธ.ช่วยเหลือโดนโกงนับ 100 ล้าน

เหยื่อลงทุน THIRD CREDIT ร้อง ยธ.ช่วยเหลือโดนโกงนับ 100 ล้าน

View icon 1.2K
วันที่ 4 ม.ค. 2566 | 15.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหยื่อลงทุน THIRD CREDIT ร้อง ยธ.ช่วยเหลือโดนโกงนับ 100 ล้าน ส่งดีเอสไอตรวจสอบ พบกลโกงทำตัวน่าเชื่อถือตั้งออฟฟิศใจกลางกรุงเทพฯ

ลงทุนแอปฯ หาเงิน สุดท้ายโดนหลอก วันนี้(4 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 09.45 น. ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จากกลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนในแอปพลิเคชัน THIRD CREDIT โดยบริษัททีซี แคปปิตอล คอร์ป จำกัด ให้ตรวจสอบธุรกิจการเงินของแอปฯ ดังกล่าว ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข (ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม) อาคารกระทรวงยุติธรรม

เหยื่อโดนหลอกลงทุนรอบนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า วันนี้มีกลุ่มผู้เสียหายโดยมูลนิธิวิน วิน พามายื่นร้องทุกข์เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบเกี่ยวกับธุรกิจการเงินของแอปพลิเคชัน THIRD CREDIT โดยมีวิธีการนำเงินไปร่วมลงทุนในแอปฯ ดังกล่าวและมีผลตอบแทนให้ หลังจากนั้นบริษัทดังกล่าวได้ปิดตัวลง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายเกินกว่า 100 ล้านบาท สำหรับเรื่องนี้มีความน่าสงสัยว่าปิดตัวลงเพราะอะไร ตลอดจนเรื่องที่ทางมูลนิธิฯ แจ้งมาพบว่า กรรมการที่ร่วมลงทุนนั้นเป็นบุคคลที่มีอาชีพไม่น่าจะเป็นนักลงทุนในลักษณะนี้ได้ ซึ่งจะตรวจสอบ โดยวันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เข้ามารับเรื่องด้วย จะสืบสวนไว้ก่อนว่ากรณีดังกล่าวข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ถ้าหากพบว่ามีลักษณะการดำเนินการที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนก็จะได้ดำเนินคดี  ในระหว่างนี้จะมอบหมายให้ดีเอสไอ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เนื่องจากกรรมการผู้ลงนามในการเบิกจ่ายเงินดังกล่าวนั้น เป็นคนละคนกันกับที่อยู่ในบริคณห์สนธิที่มีอยู่ ดังนั้นศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข จะรับเรื่องและดำเนินการตามที่ประชาชนซึ่งเป็นผู้เสียหายมายื่นหนังสือต่อกระทรวงยุติธรรม

"ฝากถึงผู้ที่ร่วมลงทุนในแอปฯ ดังกล่าวให้มาแจ้งเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมหรือมาที่กองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบว่า มีจำนวนสมาชิกมากหรือน้อยอย่างไร หากว่ามีมูลค่าความเสียหายจำนวนมากเกิน 100 ล้านบาท หรือมีกรณีผู้เสียหายมากกว่า 300 คน ก็จะขอยื่นเรื่องเป็นคดีพิเศษต่อไป"

ขณะที่ตัวแทนมูลนิธิวิน วิน กล่าวว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นกลรูปแบบใหม่ที่มีมิจฉาชีพปรับรูปแบบที่สร้างความน่าเชื่อถือ มีที่ตั้งบริษัท สำนักงานอยู่ที่อาคารใจกลางกรุงเทพฯ มีสาขาทั่วประเทศ และใช้รูปแบบการโอนเงินสกุลเงินดิจิทัล USDT ซึ่งยากต่อการตรวจสอบเส้นทางการเงิน จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากกรณีแอปฯ THIRD CREDIT โดยบริษัททีซี แคปปิตอล คอร์ป จำกัด สามารถแจ้งความลงบันทึกประจำวันหรือสามารถเดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อขอความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง