นายจ้างยิงถล่มบ้านอดีตลูกจ้าง ไม่พอใจถูกทวงค่าแรง

นายจ้างยิงถล่มบ้านอดีตลูกจ้าง ไม่พอใจถูกทวงค่าแรง

View icon 148
วันที่ 4 ม.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของร้านขายน้ำกระท่อมบุกยิงถล่มบ้านอดีตลูกจ้างชาวกัมพูชาหลังไม่พอใจถูกทวงค่าแรง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่  4 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ซ.เขามะกอก 6/4  ม.4  ต.ห้วยใหญ่  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกจ้างชาวกัมพูชาว่า ถูกอดีตนายจ้างเจ้าของกิจการขายน้ำกระท่อมยิงถล่มบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 3 ม.ค.66 แล้วกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดย นายบอล อายุ 26 ปี  ชาวกัมพูชา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำงานเป็นคนขายน้ำกระท่อมให้กับผู้ก่อเหตุ ค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่ต้องลาออกเพราะผู้ก่อเหตุกล่าวหาว่าตนเองขโมยเงิน ทั้งที่ตนไม่ได้ขโมย หลังจากลาออกผู้ก่อเหตุยังไม่ได้จ่ายค่าแรงให้ตน โดยนัดตนว่าจะจ่ายให้วันที่ 1 ม.ค.66 ตนจึงส่งเลขบัญชีให้พร้อมพิมพ์บอกว่า "พี่โอนเงินให้ผมด้วย" แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมโอน

กระทั่ง เวลา 05.00 น. วันที่ 3 ม.ค.66 ผู้ก่อเหตุโทรมาด่าตนว่า "มึงจะทวงอะไรนักหนา" พร้อมท้าให้พวกตนออกไปข้างนอก แต่ตนไม่ออก เพราะรู้ว่าถ้าออกไปต้องโดนแน่ๆ หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที  ก็มีรถกระบะและรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ตนชะโงกหัวไปดูตรงผ้าม่าน ก็เห็นผู้ก่อเหตุชักปืนออกมารัวยิงใส่บ้านของตน จำนวน 7 นัด โดยห้องที่ผู้ก่อเหตุยิงใส่เป็นห้องนอนของเด็กจำนวน 2 คนที่นอนอยู่

ส่วนทางคดี พ.ต.อ.สุรกิจ  อินอ่ำ  ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานต่างๆ  เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างแน่นอน

ด้านเพื่อนของ นายบอล ได้เล่าว่า ตนเองเคยทำงานเป็นลูกจ้างเลี้ยงม้าให้กับพ่อของผู้ก่อเหตุ เคยถูกผู้ก่อเหตุชัยิงปืนขู่หลายครั้ง แต่ตนเองไม่ได้แจ้งความเพราะเหตุเกิดในบ้านเขา แถมยังโดนพ่อของผู้ก่อเหตุโกงเงินไปอีก 70,000 บาท  ส่วนเงินนั้นมาจากตนเองเกิดอุบัติเหตุรถชน แล้วคู่กรณีเอาเงินมาให้ชดเชย โดยพ่อของผู้ก่อเหตุอ้างว่าขอยืมก่อนแต่ก็ยังไม่คืนเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง