ภัยจากแบร์ริเออร์ วางล้ำเลน ชนเต็ม ๆ ไม่มีใครรับผิดชอบ

View icon 42
วันที่ 5 ม.ค. 2566 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนใช้รถใช้ถนน รวมถึงหน่วยงานที่ดูแล เมื่อรถขับชนแบร์ริเออร์ที่วางล้ำเลน เคราะห์ดีไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่รถยนต์เสียหายหนัก ตำรวจกลับบอกว่า ถ้าเป็นของราชการต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า กร แก้ววิเชียร ได้มีการเผยแพร่ข้อความและภาพเหตุการณ์ รถยนต์เก๋งพุ่งชนแบร์ริเออร์ปูน บริเวณถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน มุ่งหน้าไปศิริราช ใกล้กับ MRT บางขุนนนท์ โดยระบุว่า สิ่งที่ตั้งอยู่บนถนนนี้ ไม่มีใครทราบว่าเป็นของใคร แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

กร แก้ววิเชียร เจ้าของรถได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. ขับรถมาถึงช่วงทางแยกขึ้นสะพานแยกออกทางซ้าย มีแบร์ริเออร์ปูนวางล้ำออกมาบนผิวจราจร เบรกไม่ทัน จึงเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน อีกทั้งจุดเกิดเหตุมีความสว่างน้อย ก่อนถึงจุดเกิดเหตุไม่มีป้ายวางไว้เพื่อเตือนให้ระวัง

ตอนนี้ รถคันที่เกิดเหตุยังอยู่ที่ศูนย์ ความเสียหายส่วนใหญ่อยู่ที่หน้ารถมุมซ้าย ซึ่งต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือนครึ่ง 

ที่ผ่านมาได้ส่งอีเมล์ไปยังสำนักงานเขตบางกอกน้อยแล้ว แต่ก็ยังเงียบ จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางขุนนนท์ ตอนแรกทางตำรวจบอกไม่รู้ว่า แบร์ริเออร์เป็นของใคร บอกแค่ว่า ถ้าเป็นของเอกชน เดี๋ยวเขาจะติดต่อประกันรถให้ไปรับผิดชอบค่าเสียหาย แต่ถ้าเป็นของราชการ ก็อาจจะเรียกให้มาเสียค่าปรับ ทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย 1,000 บาท

แต่สุดท้าย ตำรวจได้โทรมาคุยกับผู้เสียหายอีกรอบ และยอมรับว่า เป็นแบร์ริเออร์ของสำนักงานเขตบางกอกน้อย ที่ตำรวจขอมาวางไม่ให้รถที่ลงจากสะพานกลับรถ