รัวยิงใส่บ้านลูกจ้าง เหตุไม่พอใจทวงค่าแรง จ.ชลบุรี

View icon 61
วันที่ 5 ม.ค. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ลูกจ้างชาวกัมพูชา ทำงานขายน้ำกระท่อม ไปทวงถามค่าแรงกับนายจ้างที่ยังค้างอยู่ ทำให้นายจ้างไม่พอใจ ยิงถล่มบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มกราคม เวลาประมาณ 05.00 น. ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยชายอายุ 26 ปี สัญชาติกัมพูชา เล่าว่า ตนเองทำงานเป็นคนขายน้ำกระท่อมให้กับนายจ้างที่มายิงถล่มบ้านตนเอง สืบเนื่องจากตนเองได้ลาออกจากการเป็นลูกจ้างขายน้ำกระท่อม แต่นายจ้างยังติดเงินค่าจ้างอยู่โดยไม่จ่ายค่าแรง ซึ่งนายจ้างนัดจะจ่ายในวันที่ 1 มกราคม แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมจ่าย

จนมาถึงวันที่ 3 มกราคม นายจ้างโทรศัพท์มาต่อว่า ว่าจะทวงอะไรหนักหนา หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ก็มีรถมาจอดหน้าบ้าน ก่อนที่นายจ้างคนดังกล่าวจะชักปืนออกมารัวยิงใส่บ้าน

ซึ่งห้องที่ถูกยิงใส่ เป็นห้องนอนของเด็กจำนวน 2 คน คือ อายุ 4 ขวบ และ 6 ขวบ ที่กำลังนอนหลับอยู่ นอกจากนั้นเพื่อนของชายอายุ 26 ปี ยังเปิดเผยด้วยว่า ตนเองเคยทำงานเป็นลูกจ้างเลี้ยงม้าให้กับนายจ้างคนนี้มาก่อน นายจ้างคนนี้เคยใช้อาวุธยิงขู่ตนเองหลายนัด แต่ตอนนั้นไม่ได้แจ้งความ เพราะเหตุเกิดในบ้านของเขา และยังถูกนายจ้างคนนี้โกงเงินไป 70,000 บาท

ส่วนเรื่องของคดี ผู้กำกับการ สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งชุดสืบสวน ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ลงพื้นที่เก็บหลักฐานต่าง ๆ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง