กระบะขับฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ ถูกรถไฟชน ตาย 1 เจ็บสาหัส 1

กระบะขับฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ ถูกรถไฟชน ตาย 1 เจ็บสาหัส 1

View icon 1.8K
วันที่ 5 ม.ค. 2566 | 07.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 ม.ค. 66 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว ว่าเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางหลวงชนทบพาดผ่านทางรถไฟสายสระแก้ว-กรุงเทพ พื้นที่หมู่บ้านศาลาลำดวน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถกระบะ ทะเบียน บง 8162 สระแก้ว ถูกรถไฟชนตกลงไปท้องร่องถนน สภาพตะแคงอยู่ พบผู้เสียชีวิตคาที่ในรถ 1 คน เป็นชาย และมีผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 1 คน อายุ 77 ปี ส่วนรถไฟเป็นสาย กรุงเทพฯ-คลองลึก ซึ่งวิ่งมาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไป อ.อรัญประเทศ

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ทางรถไฟ และพบเห็นอุบัติเหตุดังกล่าว บอกว่าว่า ตกใจทำอะไรไม่ถูก ได้ยินเสียงวูดรถไฟดังเตือนมาตั้งแต่อยู่ไกลๆ ซึ่งรถคันดังกล่าวขับผ่านหน้าบ้านไปอย่างเร็ว โดยไม่ได้เบรก และก็เห็นไม้กั้นทางรถไฟกั้นอยู่ แต่รถกระบะได้ขับฝ่าไป คงคิดว่าจะสามารถขับข้ามผ่านไปได้ทัน จนถูกรถไฟชนและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ปรากฏชัดเจนว่ารถกระบะคันเกิดเหตุได้ฝ่าฝืนเครื่องกั้นทางรถไฟ ทั้งที่เครื่องกั้นได้กั้นลงมาเกือบ 1 นาที ก่อนที่รถกระบะจะขับมาถึง แต่ได้ขับฝ่าเบี่ยงช่องว่างระหว่างปลายไม้กั้นทั้งสองฝั่งเพื่อข้ามทางรถไฟไป ก่อนถูกรถไฟชนเข้าอย่างจัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง