หลังปีใหม่ โรงรับจำนำเบตงคึกคัก คาดใช้บริการไม่น้อยกว่า 1 พันคน

หลังปีใหม่ โรงรับจำนำเบตงคึกคัก คาดใช้บริการไม่น้อยกว่า 1 พันคน

View icon 75
วันที่ 5 ม.ค. 2566 | 12.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงรับจำนำเบตง คึกคัก คาดใช้บริการไม่น้อยกว่า 1 พันคน ชาวสวนทุเรียนจำนำทองซื้อปุ๋ย บางส่วนนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงาน และจำนวนไม่น้อยได้เงินจากลูกหลานที่กลับมาเยี่ยมบ้าน นำเงินมายื่นไถ่ถอน ต่อดอกเบี้ย 

โรงรับจำนำ เบตง คึกคัก วันนี้ (5 ม.ค.66) ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เปิดทำการหลังปิดในช่วงปีใหม่ประชาชนต่างเดินทางนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ทางเทศบาลเมืองเบตง ได้อนุมัติเงินสำรองกว่า 60 ล้านบาท เพื่อจัดทำมาตรการช่วยเหลือประชาชนหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยให้สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง ไม่คิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5,000 บาท กรณีเงินต้นเกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 65 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 66 หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน

ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ ภายหลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ประชาชนมาใช้บริการกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ หลังเฉลิมฉลองปีใหม่จนขาดสภาพคล่อง

ขณะที่บางส่วนก็นำเงินที่บุตรหลานให้ไว้ในช่วงกลับมาเยี่ยมบ้าน ไปส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ เครื่องมือช่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของที่นำไปจำนำไว้กับสถานธนานุบาล ช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงินก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 1,000 คน เพราะเป็นวันเปิดทำการหลังวันหยุดยาว จากปกติจะมีลูกค้ามาใช้บริการวันละ 400-500 คน

ขณะที่ทางเทศบาลได้เตรียมเงินสด 60 ล้านบาท ไว้รองรับให้บริการประชาชน โดย น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดทำการหลังหยุดยาว 5 วัน ประชาชนต่างทยอยเดินทางมารอใช้บริการทั้งจำนำ และส่งดอกเบี้ย กันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายและเดินทางกลับไปทำงาน บางส่วนได้เงินจากลูกหลานที่กลับมาเยี่ยมบ้าน แล้วนำมาส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่าที่นำมาจำนำไว้ในช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงิน และยังมีเกษตรกรชาวสวนทุเรียนนำทองรูปพรรณ มาจำนำเพื่อนำเงินไปลงทุนซื้อปุ๋ยใส่ปุ๋ยทุเรียน เพราะเป็นช่วงใส่ปุ๋ยทุเรียน