เตรียมคุ้มครองพยาน แม่วัยรุ่นเล่น รัสเซียนรูเล็ตต์ เสียชีวิต

View icon 76
วันที่ 5 ม.ค. 2566 | 16.14 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กระทรวงยุติธรรม สั่งการกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ช่วยดูแลความปลอดภัยคุณแม่ หลังติดใจสาเหตุลูกชายเล่น "รัสเซียนรูเล็ตต์" เสียชีวิตปริศนา

เป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจเวลานี้ เมื่อวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี มีร่องรอยถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต หลังนำปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ มาเล่น "รัสเซียนรูเล็ตต์" กับเพื่อน ๆ โดยเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) คุณแม่ผู้เสียชีวิต มาร่วมพูดคุยในรายการถกไม่เถียง โดยคุณแม่ยังคงติดใจสาเหตุการตายนั้น

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.) ทีมงานได้จัดรถรับส่งคุณแม่ เพื่อไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งตัวคุณแม่เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ลูกชายเสียชีวิต มีชายแปลกหน้ามาเดินป้วนเปี้ยนบริเวณหน้าบ้าน และรู้สึกไม่สบายใจว่าจะถูกข่มขู่หรือไม่ ส่วนเมื่อวานนี้ ญาติได้โทรมาแจ้งว่า มีชายหัวเกรียนพรินต์รูปคุณแม่มาถามคนในละแวกบ้าน ซึ่งคุณแม่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำเช่นนั้นทำไม

โดยวันนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นคนรับเรื่อง และแนะนำให้คุณแม่ไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนไว้ก่อน เบื้องต้นได้สั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ดูแลเรื่องความปลอดภัยในการคุ้มครองพยาน ส่วนเรื่องเงินเยียวยา หากตำรวจชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม คุณแม่ก็จะได้รับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา