ลุงจะกระโดดโทลล์เวย์ อ้างไม่พอใจคดีจีนเทา ต่อสายชูวิทย์กล่อม

View icon 86
วันที่ 6 ม.ค. 2566 | 06.29 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงวัย 60 ปี จะกระโดดทางด่วนโทลล์เวย์ อ้างไม่พอใจการจัดการทุนจีนสีเทา เจ้าหน้าที่ กู้ภัย นักข่าว ช่วยกันกล่อม สุดท้ายต้องต่อสายให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่อม จึงยอมลงจากโทลล์เวย์

เมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนที่ผ่านมา (5 ม.ค.) มีชายสูงอายุ คือ นายพรชัย ด้วงแดงโชติ อายุ 60 ปี หรือลุงเปี๊ยก หลักสี่ นั่งห้อยขาออกนอกขอบกั้นทางบนทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ทำท่าจะกระโดดลงข้างล่าง เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ลุงเปี๊ยก ร้องขออยากพบนักข่าว เมื่อนักข่าวมาถึงก็ตะโกนบอกว่าไม่พอใจการจัดการทุนจีนสีเทา พร้อมชื่นชมการเปิดโปงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แต่ระหว่างนั้น ลุงเปี๊ยกขอสูบบุหรี่และทำท่าเหมือนจะกระโดด นักข่าวจึงต่อสายโทรศัพท์ให้คุยกับนายชูวิทย์ ซึ่งอนุญาตให้ไปพบนายชูวิทย์ได้ จึงมีท่าทีอ่อนลง และลงจากราวสะพาน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวพาลุงเปี๊ยกไปพบนายชูวิทย์ ที่โรงแรม เดอะเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ทันทีที่พบนายชูวิทย์ ลุงเปี๊ยกได้ก้มลงกราบขอบคุณ โดยระบุว่ามีความปลื้มปิติที่ได้เจอนายชูวิทย์ตัวจริง พร้อมกับแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญของนายชูวิทย์ที่ออกมาต่อสู้กับเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา

ขณะที่ นายชูวิทย์ สวมกอดและบอกกับลุงเปี๊ยกว่า อย่าก่อเหตุลักษณะเช่นนี้อีก พร้อมทั้งยืนยันว่าจะสู้เต็มที่ และถ้าอยากเป็นกำลังใจขอให้คอยติดตามข่าวสารที่นำเสนอต่อสื่อมวลชน และขอให้ลุงเปี๊ยกรับปากว่าจะไม่ก่อเหตุอีก จากนั้น ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง นำตัวลุงเปี๊ยกไปทำประวัติ ก่อนจะปล่อยกลับบ้านไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง