จัดใหญ่! รางวัลสลากกาชาดเชียงใหม่ แจก บ้าน-รถ

View icon 1.7K
วันที่ 6 ม.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - งานกาชาดฤดูหนาวที่เชียงใหม่ประจำปีนี้ เล่นใหญ่จัดหนักของจริง โดยมีรางวัลมูลค่ารวมกันเกิน 6 ล้านบาท รางวัลใหญ่สุดเป็นบ้านพร้อมที่ดิน สามารถเข้าอยู่ได้เลย

สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงอย่างมาก เมื่อมีการแจ้งว่า สลากกาชาดงานฤดูหนาวประจำปีนี้ และโอท็อปของดีเมืองเชียงใหม่ประจำปี 2566 มีรางวัลใหญ่ เป็นบ้านพร้อมที่ดิน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ครบครัน ภายในโครงการหมู่บ้านหรูเลยทีเดียว

ทีมข่าวสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง โดยสลากกาชาดปีนี้ มีการจัดพิมพ์ 100,000 ฉบับ โดยรางวัลที่ 1 ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่สุด เป็นบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดิน 45 ตารางวา ภายในโครงการหมู่บ้านชื่อดัง อำเภอสันทราย มูลค่า 1,890,000 บาท พร้อมฟรีค่าโอน ฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี และยังแถมฟรีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน โดยผู้โชคดีสามารถเข้าอยู่ได้เลย

นอกจากรางวัลบ้านพร้อมที่ดินแล้ว รางวัลอื่น ๆ ก็น่าสนใจ เช่น รางวัลที่ 2 รถยนต์ Toyota Yaris 1 รางวัล, รางวัลที่ 3 โทรศัพท์ไอโฟน 14 จำนวน 3 รางวัล, รางวัลที่ 4 รถจักรยานยนต์ Honda Wave 3 รางวัล, รางวัลที่ 5 ทองคำแท่งหนัก 1 บาท 4 รางวัล, รางวัลที่ 6 ลำโพงบลูทูธ Marshall 10 รางวัล และ รางวัลที่ 7 ตู้เย็น 10 รางวัล รวมทั้งหมด 135 รางวัล มูลค่าเกิน 6 ล้านบาท

สำหรับสลากกาชาด จัดทำขึ้นเพื่อหารายได้ไปช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ โดยรางวัลใหญ่ต่าง ๆ เป็นแนวคิดหวังให้รายได้จากการขายสลากกระจายไปสู่คนเชียงใหม่มากที่สุด เบื้องต้น งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 มกราคม ซึ่งการจับสลากจะมีขึ้นในวันที่ 14 มกราคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง