กุศลใหญ่! คุณ THANT ZIN TUN ชายชาวเมียนมา บริจาคอวัยวะให้ โรงพยาบาลราชบุรี ต่อชีวิตคนป่วย

กุศลใหญ่! คุณ THANT ZIN TUN ชายชาวเมียนมา บริจาคอวัยวะให้ โรงพยาบาลราชบุรี ต่อชีวิตคนป่วย

View icon 200
วันที่ 6 ม.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กุศลใหญ่ วันนี้ (6 ม.ค. 65) เพจโรงพยาบาลราชบุรี เผยแพร่เรื่องราวสุดซึ้งของคุณ THANT ZIN TUN ชายชาวเมียนมา วัย 29 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่หลังหมดลมหายใจ

เรื่องราวของชายคนนี้ย้อนไปเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 เกิดอุบัติเหตุนั่งซ้อนรถ จยย. ชนกับรถกระบะ ก่อนจะถูกนำส่งโรงพยาบาลปากท่อและส่งต่อมาที่โรงพยาบาลราชบุรี แต่โชคก็ไม่เข้าข้างเมื่อมาถึงโรงพยาบาลราชบุรี ได้รับการตรวจรักษาและส่งเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง และกระดูกต้นคอ พบว่ามีกระดูกต้นคอส่วนบนเคลื่อน โดยเข้าพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมระบบประสาท 1 เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการหนักและได้รับการปั๊มหัวใจมาก่อนจากโรงพยาบาลปากท่อจึงทำให้ผู้ป่วยมีอาการแย่ลงอย่างรวดเร็ว และเสียชีวิตในที่สุด
  
ทั้งนี้คุณ THANT ZIN TUN อาศัยอยู่กับภรรยามีบุตรชาย 1 คน ประกอบอาชีพรับจ้างในฟาร์มไก่ทำหน้าที่ขายไข่ไก่ เป็นคนรักครอบครัว ใจบุญ ขยัน เอาการเอางาน เมื่อภรรยาและพี่ชายได้รับข้อมูลและอาการของผู้ป่วยจึงประสงค์ที่จะบริจาคดวงตาและอวัยวะทุกส่วนที่จะนำประโยชน์ไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่สิ้นหวังและยังเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับตัวผู้ป่วยเองโดยภรรยาและพี่ชายผู้ป่วยคิดว่าเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้ายให้กับผู้ป่วย
     
โดยในครั้งนี้ทางสภากาชาดไทยได้รับบริจาคดวงตาสองข้างให้กับสภากาชาดไทยกระดูกและเนื้อเยื่อให้กับศูนย์รับบริจาคเนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯในพระอุปถัมภ์ฯ. จึงขอเชิดชูเกียรติคุณTHANT ZIN TUN (พม่า)และครอบครัวที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่คือการบริจาคอวัยวะซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเรียกได้ว่าเป็นการให้ชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกทั้งยังมีโอกาสสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง