คุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ สูญกว่า 100 ล้านบาท จ.ชลบุรี

View icon 69
วันที่ 6 ม.ค. 2566 | 22.43 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จังหวัดชลบุรี ทำโกดังถล่มไป 1 หลัง แม้จะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังการปะทุขึ้นมาอีก เนื่องจากอยู่ติดกับสถานีบริการน้ำมันของโรงงาน ที่มีเชื้อเพลิงกว่า 15,000 ลิตร

คุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ สูญกว่า 100 ล้านบาท จ.ชลบุรี
เพลิงที่โหมไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเกือบ 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีทั้งนักผจญเพลิงและอาสาสมัครถูกระดมเข้าไป กว่า 100 นาย พร้อมรถน้ำอีกกว่า 20 คัน ใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง จึงควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ มีโกดังถล่มลงมา 1 หลัง จากทั้งหมด 5 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องส่งรถแบ็กโฮเข้าไปทุบโกดังที่เริ่มทรุดตัวอีก 4 หลัง และนำรถน้ำไปฉีดบริเวณด้านหลัง ที่อยู่ติดกับสถานีบริการน้ำมันของโรงงาน ที่มีเชื้อเพลิงกว่า 15,000 ลิตร และถังก๊าซแอลพีจี อีก 20 ถัง ทินเนอร์ และกระป๋องสีอีกเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบคนงานที่พักในรัศมี 50 เมตร พบว่า ทุกคนหนีออกมาก่อนแล้ว โดยระบุ เห็นต้นเพลิงมาจากโกดัง 2 สำหรับพ่นสีชิ้นส่วนอะไหล่รถ ความเสียหายประเมินไว้เบื้องต้น ตอนนี้กว่า 100 ล้านบาท

เฝ้าระวังเชื้อปะทุ ไหม้บ่อขยะฝังกลบ จ.อำนาจเจริญ
ขณะที่ เหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ "ดงสีบู" ตำบลไก่คำ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (5 ม.ค.) โดยมีกลุ่มควันลอยไปไกล 3 กิโลเมตร และสามารถมองเห็นเปลวไฟพุ่งสูง 4-5 เมตร ต้นเพลิงอยู่ส่วนท้ายของบ่อขยะ บนพื้นที่ 16 ไร่ เจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถแบ็กโฮเข้าไปทำแนวกันไฟ ไม่ให้ลุกลามไปบ่อใหญ่ ที่มีพื้นที่ 79 ไร่ และยังคงต้องสลับกันฉีดน้ำอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีกระลมพัดโหมเข้ามา และกลุ่มควันส่งผลกระทบกับชาวบ้านและผู้ประกอบการที่พักแล้ว

จนถึงขณะนี้ ผ่านไปแล้วกว่า 15 ชั่วโมง แม้จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันที่เกิดจากกระแสลมพัด เจ้าหน้าที่ต้องดันลงหลุมและฝังกลบป้องกันเชื้อปะทุ คาดว่า ต้องใช้เวลาอีก 2 วัน จึงจะแก้ปัญหากลุ่มควันฟุ้งกระจายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง