สนามข่าวชวนกิน : หมูทอด-เนื้อทอด ตาหน่าย

View icon 467
วันที่ 8 ม.ค. 2566 | 04.32 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พาไปกินเมนูง่าย ๆ แต่อร่อยมาก อิ่มได้ในราคาหลักสิบ เหมาะกับวิถีชีวิตของคนเร่งรีบในเมืองหลวง เป็นร้านสตรีทฟู๊ด ที่เปิดมานานกว่า 40 ปีแล้ว ข้าวเหนียว หมูทอด เนื้อทอด เด็ดยังไง ถึงกลายเป็นตำนานแห่งย่านราชวิถี ไปติดตามพร้อมกันในสนามข่าวชวนกิน กับ คุณณิชารีย์ พัดทอง

หมูทอด เนื้อทอด ตาหน่าย ขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว เมื่อก่อนเคยขายหมูปิ้ง หมูย่าง แต่เนื่องจากควันเยอะ จึงปรับเปลี่ยนมาขายหมูทอด เนื้อทอด ด้วยความที่มีลูกค้าตลอด ขายดีทั้งวัน ทำให้หมูของเขาสดใหม่ ทอดร้อน ๆ ทุกวัน ไม่มีค้าง

เห็นร้านเล็ก ๆ เป็น Street Food แบบนี้ แต่เขาก็มีเมนูแบบแน่น ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกมากถึง 10 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแดดเดียวเค็ม, เนื้อสวรรค์, หมูสวรรค์, หมูฝอย, เนื้อฝอย, หมูกระเทียม, ซี่โครง, หมูสับกระเทียมพริกไทย, หมูสามชั้นทอด และตับทอด ข้าวเหนียวก็มีทั้ง ข้าวเหนียวขาว และข้าวเหนียวดำ

ที่ขายดีที่สุดประเภทหมู ก็คือ หมูกระเทียมพริกไทย เป็นเมนูต้นตำรับของร้าน ใช้เป็นหมูสันนอก ติดมันเล็กน้อย เคล็ดลับความอร่อยต้องหมักหมูทิ้งไว้สองชั่วโมง และนำมาทอดที่ร้านให้ลูกค้าได้กินกันแบบร้อนๆ เสริมความอร่อยด้วยกระเทียมทอด กินแล้วกรุ๊บกรอบมาก

ที่ขายดีตาม ๆ กันมา ก็คือ หมูฝอย และหมูก้อนกระเทียมพริกไทย นำหมูสับมาทรงเครื่องกับกระเทียม และนำมาปั้นเป็นหมูก้อนทอด อร่อยมาก เพราะเวลากินจะรู้สึกถึงรสชาติหมูที่หมักมาแบบกลมกล่ม และรสชาติกระเทียมด้วย ก้อนใหญ่มากแบบสะใจ ผู้หญิงตัวเล็กกินก้อนเดียวก็คืออิ่มเลย

สำหรับหมูฝอยก็กินอร่อย เคี้ยวกรอบ มีรสชาติหวาน ๆ แต่ไม่หวานจัด ทางร้านทำเองทุกขั้นตอน ซี่โครงหมู ทางร้านก็คัดคุณภาพ ช่วงหมูแพงเคยเลิกขายไปพักหนึ่งเพราะหมูแพง สู้ราคาไม่ไหว และไม่อยากซื้อของถูกไม่ได้คุณภาพ ตอนนี้ทนเสียงเรียกร้องของลูกค้าไม่ไหว กลับมาขายแล้ว

จัดไปเลยจ๊ะเจ๊เผือก กับ หมูสามชั้น คนชอบหมูติดมันก็คือห้ามพลาด และที่ขายดีประเภทเนื้อ ก็คือ เนื้อสวรรค์ ตามมาด้วยเนื้อเค็ม คนรักเนื้อเชื่อว่าถูกใจ

หนุ่มสาวออฟฟิส คนทำงานที่กำลังเร่งรีบ ซื้อข้าวเหนียวหมูแบบจัดเซ็ทไว้ได้เลย สำหรับยุคนี้ อาหารราคาหลักสิบแล้วยังอิ่มท้องก็มี อยากกินทุกอย่าง จินนี่เลยขอเหมาอย่างละนิดละหน่อย กลับไปชิมที่ช่องละกัน

เนื้อเค็มของเขาก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลย กินคู่กับข้าวเหนียวจัดว่าเด็ด เนื้อสวรรค์ก็ไม่น้อยหน้า รสเค็ม ๆ หวาน ๆ อร่อยอีกแบบ อย่างกระเทียมเนี่ย อร่อยจนที่ร้านเขามีขายแยกเลย ลูกค้าคนรักกระเทียม ซื้อกลับไปกินได้แบบจุใจ

กินร้านนี้ อิ่มท้อง อิ่มใจ สบายกระเป๋ามาก เพราะ 30 บาท ก็อิ่มได้ ใครอยากมาลองชิม หมูทอด เนื้อทอด ตาหน่าย เจ้าประจำย่านราชวิถี มากันได้ ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนราชวิถี ซอยราชวิถี 18 หรือ สั่งผ่านแอพ Food Delivery ก็ได้เช่นกัน ร้านเปิดตั้งแต่ 05.00-19.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง