ช่วยเรือหางยาวนำเที่ยว ล่มกลางทะเล นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ปลอดภัย

View icon 37
วันที่ 8 ม.ค. 2566 | 16.14 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดภาพเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เรือหางยาวนำเที่ยว ถูกคลื่นซัดเรือล่มกลางทะล ขณะพานักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติ 2 คน ล่องเรือชมความสวยงามของธรรมชาติและท้องทะเล ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ โดยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและคนขับเรือขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ และชาวประมงกำลังลากเรือหางยาวท่องเที่ยว ชื่อเรือนฤมลทัวร์ 1 โดยมี นายประสิทธิ์ สันสมุทร อายุ 43 ปี เป็นคนขับเรือ กลับเข้าฝั่งที่ท่าเรืออ่าวท่าเลน ตำบลเขาทอง พื้นที่ตัวเมืองกระบี่ ได้อย่างปลอดภัย หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ที่ประสบเหตุเรือล่มกลางทะเล ถูกคลื่นซัดน้ำเข้าในลำเรือ เหตุเกิดระหว่างช่วงเกาะห้องและแหลมหาดนาค ตำบลหนองทะเล โดยคนขับเรือและนักท่องเที่ยวได้สวมชูชีพ ลอยคอขอความช่วยเหลือ เหตุเกิดในช่วงเย็นวานนี้ (7 ม.ค.)

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี บอกว่า จุดที่เรือล่มอยู่นอกเขตอุทยานฯ และเป็นร่องน้ำลึก หลังจากพบเจอกับสภาพลมแรงและอากาศแปรปรวน ขณะกำลังพานักท่องเที่ยวออกไปเที่ยวชมทะเล เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุ มีเรือนำเที่ยวลำอื่น ๆ อยู่ใกล้ และเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทันและปลอดภัย โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้นำเรือยนต์ออกไปลากจูงเรือกลับเข้าฝั่ง ส่วนความเสียหายและสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เกิดจากความบกพร่องของคนขับเรือ หรือเกิดจากอุบัติเหตุสุดวิสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง