คืบหน้านักท่องเที่ยวรัสเซีย แจ้งความเก็บเงินในตู้เซฟโรงแรม เมืองพัทยา แต่เงินหาย 2 คน  5,000 ดอลลาร์  ล่าสุดกลับพบกล้องวงจรปิดเสีย

คืบหน้านักท่องเที่ยวรัสเซีย แจ้งความเก็บเงินในตู้เซฟโรงแรม เมืองพัทยา แต่เงินหาย 2 คน 5,000 ดอลลาร์ ล่าสุดกลับพบกล้องวงจรปิดเสีย

View icon 195
วันที่ 9 ม.ค. 2566 | 11.25 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ตำรวจเร่งหาหลักฐาน นักท่องเที่ยวรัสเซีย แจ้งความเก็บเงินไว้ในตู้เซฟโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา   แต่เงินหาย 2 คน กว่า  5,000 ดอลลาร์  แต่ล่าสุดกลับพบกล้องวงจรปิดเสีย เหตุทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

คืบหน้านักท่องเที่ยวรัสเซีย เงินหายจากตู้เซฟโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา  จ.ชลบุรี   (9 ม.ค.66 ) กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 2 ราย  Ms.NATALINA CHERNOVA สัญชาติรัสเซีย ได้มาแจ้งว่าเงินสกุลดอลลาร์ ได้หายไป 4,000 ดอลลาร์ โดยได้นำเงินจำนวน 19,000 ดอลลาร์ใส่ไว้ใน Safety Box ของทางโรงแรมภายในห้อง และได้ออกไปเที่ยวด้านนอกของโรงแรมกลับมาพบว่าเงินที่เก็บไว้หายไปจำนวน 4,000 ดอลลาร์  รวมถึง Mr.OLEG GIPKE สัญชาติรัสเซียเช่นกัน  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าเงินสดจำนวน 1,000 ดอลลาร์ที่เก็บไว้ในกล่อง Safety Box ของทางโรงแรมเช่นเดียวกันได้หายไป  โดยเก็บเงินไว้ 5,000 ดอลลาร์ และได้ออกไปท่องเที่ยวด้านนอกเมื่อกลับมาถึงโรงแรมพบว่าเงินได้หายไปจำนวน 1,000 ดอลลาร์จึงมาแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

Mr.OLGE ได้เปิดเผยผ่านล่ามแปลว่าได้เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรกไม่คาดคิดว่า เงินที่เก็บไว้ในห้อง Safety Box จะหายไปได้รู้สึกเสียใจและเสียความรู้สึกกับเหตุที่เกิดขึ้นเหตุเงินหายทั้ง 2 รายนี้เกิดใน วัน ใกล้เคียงกัน คือวันที่ 7 และ 8 ม.ค. 2566  ณ โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง  ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในโรงแรมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ปรากฎว่า กล้องวงจรปิดของโรงแรมเสีย ไม่สามารถจับภาพ ว่ามีใครคนอื่น เข้าไปในห้องของผู้เสียหายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบสวนและหาหลักฐานเพิ่มเติม

เพราะเบื้องต้น มีเพียงแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด กับตัวนักท่องเที่ยวเองที่เข้าไปในห้องพัก  ซึ่งจะเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพราะเป็นเหตุที่ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง