ยุทธการสยบสายฟ้า จับแอดมินกลุ่มไลน์ บังคับอนาจารเด็ก

View icon 85
วันที่ 9 ม.ค. 2566 | 22.21 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ ปคม. บุกรวมแอดมินกลุ่มไลน์ลับ หลอกเยาวชนค้ามนุษย์ บังคับถ่ายคลิปอนาจาร โพสต์คลิปขายสมาชิกในกลุ่ม จากการตรวจสอบพบว่ามีสมาชิกเกือบ 200 คน

จากคลิปเสียงจะเห็นได้ว่าผู้ต้องหาพยายามจะล่อลวงเด็กด้วยเงิน เพื่อหลอกกระทำอนาจาร และนำมาโพสต์ในกลุ่มไลน์ลับ โดยจะเก็บค่าบริการคนละ 200 บาทต่อเดือน ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มเกือบ 200 คน ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ จนนำไปสู่การจับกุม "แอดมินฟ้า" หรือ นายสายฟ้า อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู โดยสามารถจับกุมได้ที่ไร่มันสำปะหลัง ขณะผู้ต้องหาพยายามนำเยาวชนมาค้าประเวณี

จากการสอบสวน นายสายฟ้า รับสารภาพว่าเป็นผู้พาเด็กมาค้าประเวณี และเป็นผู้ผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กในกลุ่มไลน์ลับจริง โดยจะพูดจาหว่านล้อม หลอกล่อให้เด็กยินยอมเพื่อแลกกับเงิน และของเล่น จากการตรวจสอบเงินหมุนเวียนในบัญชีพบว่ามีหลายแสนบาท 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ ค้ามนุษย์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ค้ามนุษย์จากการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก ส่วนสมาชิกในกลุ่มเกือบ 200 คน จะขยายผลเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง