นายกฯ ร่ายคาถาเป่ากระหม่อมชูวิทย์ 10 นาที ยอมหยุดแฉคดีตู้ห่าว

View icon 210
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายกฯ ร่ายคาถา เป่ากระหม่อมชูวิทย์ 10 นาที ยอมหยุดแฉคดีตู้ห่าว เปิดโอกาสให้นายกฯ ตรวจสอบตามกระบวนการ

ในระหว่างที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมาทำกิจกรรม จุดเทียนแถลงข่าวบริเวณด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทวงถามนายกฯ ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องทุจริตโยงกลุ่มทุนจีนสีเทาที่อาจมีเครือญาติของนายกฯ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจรถเช่า

ต่อมา เวลาประมาณ 20.18 น. หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรมเปิดตัว พลเอก ประยุทธ์ แล้วเสร็จ ก็ได้มีการเชิญนายชูวิทย์ เข้าพบนายกฯ ภายในห้องรับรอง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าว

หลังการพูดคุย นายชูวิทย์ ได้ออกมาแถลงกับสื่อว่าเมื่อเข้าไปในห้อง นายกฯได้ทักทายและกล่าวว่า "ชูวิทย์ มีอะไรก็ว่ามา" "ชูวิทย์ พอแล้ว หยุดได้แล้ว อย่าไปพูดทําร้ายใคร ถ้ามีหลักฐานก็นํามาแสดง และถ้าเป็นจริง ก็พร้อมที่จะฟัน"

ซึ่งคุณชูวิทย์ กล่าวว่า ถ้านายกฯ พูดอย่างงี้ก็แสดงว่าท่านมีความเอาใจใส่ เมื่อนายกฯ ใจถึงยอมรับฟัง คนอย่างชูวิทย์ ซึ่งเป็นประชาชนคนเล็ก ๆ ก็ถือว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ รับฟังปัญหาของประชาชนคนหนึ่ง ก็ต้องให้เวลาจัดการปัญหาตามระบบราชการ ถือว่าผลการหารือวันนี้พอใจ และถือว่านายกฯ เป็นชายชาติทหาร ถือว่าการเจรจาวันนี้แฮปปี้เอ็นดิ้ง

ในช่วงท้าย ทางเราได้มีการถามเพิ่มเติมไปถึงการเรียกร้องโยกย้าย ผบช.น. ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข้อเรียกร้องของคุณชูวิทย์มาตลอดว่าจะเอาอย่างไรต่อ