พระโตโน่ออกบิณฑบาตวันแรก ชาวบ้านร่วมทำบุญ

พระโตโน่ออกบิณฑบาตวันแรก ชาวบ้านร่วมทำบุญ

View icon 143
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 11.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระโตโน่ออกบิณฑบาตวันแรก เดินไปกลับ 4 กม. เตรียมข้ามลาวปฏิบัติธรรม ตั้งเป้านำสิ่งของส่งบุญต่อคนยากจนผู้ยากไร้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 ม.ค.66) ที่ศาลาตรีมุขกาญจนาภิเษก วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม  พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10  เป็นประธานนำคณะพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ร่วมพิธีสวดมนต์เจริญภาวนาทำวัตรเช้า ตามกิจวัตรสงฆ์ พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา ก่อนที่จะนำคณะสงฆ์ออกเดินบิณฑบาต ตามกิจวัตรสงฆ์

โดยมีพระโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ฉายาทางธรรม สุทฺธสทฺโธ หรือ สุทธิสัทโธ แปลว่าผู้มีจิตบริสุทธิ์ พร้อมพระสงฆ์ที่ร่วมอุปสมบท อีก 3 รูป ร่วมออกเดินบิณฑบาตเป็นวันแรก ในชุมชนเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ระยะทางเดินไปกลับกว่า 4 กิโลเมตร

มีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาว สปป.ลาว มาร่วมทำบุญ รวมถึง ดาราสาว ณิชา พร้อมทีมงานวงการบันเทิง มาร่วมทำบุญตักบาตรดอกไม้สด ดอกดาวเรือง พร้อมอาหารแห้ง เป็นการสร้างบุญ สร้างอานิสงค์ร่วมกัน

63bcec0b6dac93.08760365.jpg


ทั้งนี้ ในวันที่ 11 มกราคม 2565พระโตโน่ ภาคิน สุทฺธสทฺโธ จะได้เดินทางข้ามไปยัง สปป.ลาว เพื่อปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา ที่วัดพระธาตุศักดิ์สิทธิ์สำคัญ คือ วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ก่อนที่จะกลับมาลาสิกขา กับพระอุปัชฌาย์ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในวันที่ 15 มกราคม 2566 รวมระยะเวลา 7 วัน

ส่วนสิ่งของที่ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร จะส่งต่อนำไปบริจาคช่วยเหลือ แก่ผู้ยากจนด้อยโอกาส ทั้งฝั่ง จ.นครพนม และ แขวงคำม่วน สปป.ลาว  นอกจากนี้ ทาง พระโตโน่ ภาคิน สุทฺธสทฺโธ ยืนยันจะตั้งมั่น ปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา พร้อมปฏิบัติกิจวัตรสงฆ์ 10 ประการ อย่างเคร่งครัด ตลอดการอุปสมบท เพื่อให้เกิดอานิสงค์แก่ทุกคนมากที่สุด

63bcec0ba23cf4.92237084.jpg