สลด! อดีตทหารยศ ส.ต.ป่วยซึมเศร้า ผูกคอตายคากองเพลิงในวันครบรอบภรรยาตาย

สลด! อดีตทหารยศ ส.ต.ป่วยซึมเศร้า ผูกคอตายคากองเพลิงในวันครบรอบภรรยาตาย

View icon 263
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 13.11 น.
ข่าวออนไลน์
แชร์
สลด! บ้านอดีตทหารยศ ส.ต. ป่วยซึมเศร้า ถูกไฟไหม้ หลังเพลิงสงบเข้าตรวจสอบ พบเจ้าของบ้านผูกคอเสียชีวิต ในวันครบรอบวันตายภรรยา

วันนี้ (10 ม.ค.66) พ.ต.ท.มณิภัทร์ เพ็งเกร็ด  สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ลาดหญ้า ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งใน ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยเจ้าของบ้านเป็นชายเสียชีวิตภายในบ้าน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลวังด้ง กำลังช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในตัวบ้าน พบร่าง ส.ต.คณิช (สงวนนามสกุล)อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิตในลักษณะนั่งตัวเอียงพิงกับผนังบ้าน ตามลำตัวถูกไฟไหม้จนร่างเกรียม ที่ลำคอมีเชือกไนลอนผูกเอาไว้ลักษณะคล้ายกับผูกคอตาย ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย

เบื้องต้นแพทย์เวรสันนิษฐานว่า ส.ต.คนิช เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการแขวนคอตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่ สถาบันนิเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

สอบถามเพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 03.40 น. ตนตื่นขึ้นมาเห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว จึงรีบปลุกสามีให้ตื่นมาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถเข้าไปในตัวบ้านได้ เพราะล็อกจากด้านในทั้งด้านหน้าด้านหลัง จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.วังด้ง ให้นำรถดับเพลิงมาช่วย

สำหรับ ส.ต.คนิช ผู้เสียชีวิต อยู่เพียงลำพัง เนื่องจากภรรยาเสียชีวิตไปนานแล้ว ภายหลัง ส.ต.คนิช เริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และวันนี้ (10 ม.ค.) ตรงกับวันที่ภรรยาเสียชีวิตพอดี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อหาแรงจูใจในการก่อเหตุดังกล่าวต่อไป